Truyện thai giáo: Chú chuột giả dối

4.9/5 (497 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc Chuột được Thỏ cho ngủ nhờ để tránh rét. Nhưng Chuột đã làm một việc xấu khiến Thỏ và mọi người trong xóm đều rất bất ngờ…

Truyện thai giáo: Chú chuột giả dối

Đọc truyện thai giáo “Chú chuột giả dối”

Đêm đông lạnh quá! Thỏ đang nằm trên chiếc giường ấm áp của mình thì nghe thấy tiếng gõ cửa, thì ra đó là Chuột. “Thỏ ơi, nhà tôi bị gió lùa lạnh quá, tôi không thể nào ngủ được. Cậu cho tôi ngủ nhờ nhà cậu đêm nay được không?”, Chuột ngỏ lời.

“Tất nhiên là được rồi. Cậu vào đi. Nhà tôi chỉ có một chiếc giường và một chiếc chăn, nhưng tôi sẽ cho cậu nằm cùng”, Thỏ trả lời.

Vậy là đêm đó Chuột ngủ nhờ ở nhà của Thỏ. Đêm đến, thấy Thỏ đã ngủ say, Chuột lẻn vào bếp lấy trộm rau củ của Thỏ. Chuột cho tất cả vào một chiếc túi to rồi vác về nhà của mình. “Vậy là những ngày giá lạnh tới mình sẽ không sợ bị đói nữa”, Chuột nghĩ bụng.

Sau khi mang túi rau củ về nhà giấu, Chuột quay lại nhà của Thỏ, nằm lên giường ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, Thỏ vào bếp và phát hiện rất nhiều rau củ đã biến mất. “Ôi, đó là chỗ rau củ tôi tích trữ cho những ngày đông sắp tới. Ai đã lấy mất chứ?”, Thỏ buồn bã.

Chuột liền an ủi: “Đừng lo Thỏ ơi, tôi sẽ cùng cậu đi tìm lại chỗ rau củ đó nhé!”.

Nói rồi, Chuột và Thỏ đi quanh xóm để tìm chỗ rau củ đã bị mất. Họ tới nhà Khỉ, nhà Sóc, nhà Nhím, nhà Gấu để hỏi; nhưng chẳng ai nhìn thấy chỗ rau củ ấy cả.

Mọi người đang bối rối không biết kẻ trộm là ai thì bỗng Dơi ở trên cao lên tiếng: “Tôi biết, tôi biết. Để tôi dắt mọi người tới chỗ giấu rau củ của Thỏ nhé!”.

Nói rồi, Dơi bay trước dẫn đường, mọi người trong xóm đi theo. “Tới nơi rồi”, Dơi nói và chỉ tay vào nhà của Chuột.

“Thì ra chính Chuột đã ăn cắp rau củ của Thỏ ư? Thật không ngờ”, mọi người ồ lên! Vậy ra đêm qua, trong lúc Chuột lấy trộm rau củ của Thỏ mang về giấu trong nhà mình, Dơi ở trên cây đã nhìn thấy tất cả.

Chuột không thể chối cãi. Cậu ta đành mở cửa, lấy túi rau củ ra và trả lại cho Thỏ trước sự chứng kiến của mọi người.

Thỏ tức giận nói: “Tôi cho cậu ngủ nhờ để cậu không bị lạnh, vậy mà cậu lại ăn trộm của tôi, rồi còn giả vờ cùng tôi đi tìm nữa. Cậu đúng là giả dối!”.

Bài học từ truyện thai giáo “Chú chuột giả dối”

Chuột được Thỏ cho ngủ nhờ, nhưng Chuột đã lợi dụng lúc Thỏ ngủ say để ăn cắp rau củ và bị phát hiện. Điều đó cho thấy Chuột không chỉ giả dối mà còn vô ơn với người đã giúp đỡ mình.

Trong cuộc sống, chúng ta không bao giờ được phép ăn trộm đồ của người khác, bởi đó là hành động xấu và vi phạm pháp luật.

Khi được ai đó giúp đỡ, chúng ta cần ghi nhớ, biết ơn và nếu có thể nên tìm cách trả ơn; không nên làm việc xấu với chính người đã giúp đỡ mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG