Truyện thai giáo: Ai quan trọng nhất?

4.9/5 (398 đánh giá)

Truyện thai giáo “Ai quan trọng nhất?”kể về việc các món ăn trong bữa tiệc tranh cãi với nhau xem món nào quan trọng nhất. Bố mẹ và bé có biết đó là món nào không? 

Truyện thai giáo: Ai quan trọng nhất?

Đọc truyện thai giáo “Ai quan trọng nhất?”

Hôm nay trường mẫu giáo có một sự kiện đặc biệt. Những bàn tiệc với thật nhiều món ngon đã được bày ra. Các món ăn trên bàn rất vui vẻ và hãnh diện khi được các bạn nhỏ yêu mến.

Kẹo mút nói: “Tôi có lẽ là người quan trọng nhất ở đây. Bạn nhỏ nào cũng thích vị ngọt ngào và màu sắc bắt mắt của tôi. Kẹo mút chúng tôi luôn có mặt trong mọi bữa tiệc.”

Bánh kem nói: “Cậu nhầm rồi, tôi mới là người quan trọng nhất. Bánh kem lúc nào cũng được đặt ở vị trí trung tâm, nhiều người chú ý nhất. Chúng tôi không chỉ thơm ngon mà còn có một lớp kem béo ngậy mà cậu không hề có”.

Dâu tây lên tiếng: “Các cậu thấy đó, thỉnh thoảng người lớn vẫn bảo trẻ con rằng đừng ăn nhiều bánh kẹo quá, sẽ không tốt đâu, bánh kẹo nhiều đường lắm. Ăn trái cây sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Dâu tây chúng tôi có vị ngọt tự nhiên, lại nhiều vitamin nữa. Chúng tôi mới là những người quan trọng nhất”.

Cứ thế, các đồ ăn thức uống trên bàn tranh cãi om sòm, ai cũng cho rằng mình là người quan trọng nhất. 

Thấy vậy, khăn trải bàn lên tiếng: “Thôi thôi đừng cãi nhau nữa. Các cậu có biết ai quan trọng nhất không? Đó chính là nước lọc. Chúng ta có thể không ăn kẹo, không ăn bánh, không ăn trái cây, nhưng làm sao có thể sống mà không uống nước được chứ. Nước lọc mới là người quan trọng nhất!”

Mọi người nghe vậy liền ồ lên: “Phải rồi, nước lọc đúng là người quan trọng nhất!”

Nước lọc bây giờ mới lên tiếng: “Cảm ơn mọi người, tôi nghĩ tất cả chúng ta ai cũng có những điểm mạnh riêng. Ai cũng quan trọng cả. Bữa tiệc sẽ chỉ thành công nếu có sự góp mặt của tất cả chúng ta.”

Các món ăn nghe vậy đều gật đầu đồng ý và cùng nhau đem tới một bữa tiệc thật vui cho các bạn nhỏ.

Bài học từ truyện thai giáo “Ai quan trọng nhất?”

Kẹo mút, bánh kem và dâu tây đều có những điểm tốt, nhưng không ai quan trọng bằng nước lọc.

Trong cuộc sống, chúng ta không nên kiêu ngạo, cho rằng mình là người tốt nhất, quan trọng nhất, bởi có thể người khác sẽ có những điểm tốt hơn ta.

Chúng ta nên học hỏi sự khiêm tốn của nước lọc. Bạn ấy biết rằng mình quan trọng, nhưng những người khác cũng quan trọng không kém. 

Trong công việc, mỗi chúng ta cần phát huy điểm mạnh của mình, tôn trọng điểm mạnh của người khác, và cần đoàn kết giúp đỡ nhau để công việc chung được thành công.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG