Truyện thai giáo: Mặt trăng và pháo hoa

4.7/5 (475 đánh giá)

Truyện thai giáo “Mặt trăng và pháo hoa” kể về việc mặt trăng ghen tị khi thấy pháo hoa được mọi người chú ý. Nhưng rồi mặt trăng đã nhận ra một điều quý giá… 

Truyện thai giáo: Mặt trăng và pháo hoa

Đọc truyện thai giáo “Mặt trăng và pháo hoa” 

Hôm nay là ngày hội Đoàn Kết của khu rừng. Từ trước đó cả tháng, các thành viên trong rừng đã quyết định sẽ tổ chức bắn pháo hoa thật hoành tráng vào ngày hội này, để mọi loài có dịp liên hoan vui vẻ và tụ họp cùng nhau. 

Mỗi khi pháo hoa xuất hiện trên trời, các con vật lại ồ lên thích thú. Pháo hoa thật đẹp, âm thanh giòn giã, có pháo hoa hình tròn, hình bông hoa, còn có cả pháo hoa hình trái tim nữa. Bầu trời sáng rực, lung linh sắc màu.

Thấy pháo hoa được mọi loài yêu thích, mặt trăng ghen tị lắm. Những ngày không có pháo hoa, ai cũng ngắm trăng, vậy mà hôm nay pháo hoa đã thu hút hết mọi sự chú ý, chẳng còn ai quan tâm tới trăng nữa.

Khi màn bắn pháo hoa kết thúc, tiệc mừng ngày hội Đoàn Kết cũng qua, muôn loài trở về nhà của mình, mặt trăng nghe thấy 2 bác trâu rừng nói chuyện với nhau: “Hết pháo hoa rồi nhỉ, mọi thứ lại yên tĩnh ghê, tôi thích nhất là được nghỉ ngơi thế này”.

“Đúng rồi, chúng ta đã già, không gì bằng thảnh thơi ngắm trăng”, bác trâu rừng còn lại đáp.

Rồi mặt trăng lại nghe thấy mấy cậu mèo nhỏ nói chuyện với nhau: “Pháo hoa đi rồi nhưng vẫn còn mặt trăng kìa, trăng giống quả bóng ghê, hay là giống cái đĩa nhỉ!” 

Hình như mọi loài vẫn chưa quên mặt trăng thì phải. Nghĩ tới đó, trăng thấy xấu hổ lắm vì đã ghen tị với pháo hoa. Nó thấy mình thật nhỏ nhen.

Mặt trăng nhận ra rằng mỗi sự vật trên đời đều tồn tại với những điểm tốt riêng. Pháo hoa huyên náo và rộn ràng, nhưng mặt trăng lại nhẹ nhàng và an tĩnh. Pháo hoa lung linh muôn màu nhưng sáng lên rồi vụt tắt, còn mặt trăng chỉ có một màu nhưng lại sáng rõ thật lâu.

Mặt trăng không bao giờ ghen tị với pháo hoa nữa. Trăng chỉ cố gắng làm thật tốt công việc của mình, đó là toả sáng trong tĩnh lặng để đem tới niềm vui cho muôn loài. 

Bài học từ truyện thai giáo “Mặt trăng và pháo hoa”

Mặt trăng và pháo hoa đều có những ưu điểm của riêng mình, không ai giống ai cả. Con người cũng vậy. Mỗi chúng ta đều có thế mạnh của mình. Đừng chỉ nhìn vào lợi thế của người khác rồi ghen tị bởi sự ghen tị không làm ta tốt hơn. 

Chúng ta hãy nhìn vào điểm mạnh của chính mình, cố gắng làm mọi việc thật tốt, và phát huy những điểm mạnh vốn có. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG