Truyện thai giáo: Bánh quy của ai nhỉ?

4.9/5 (457 đánh giá)

Truyện thai giáo “Bánh quy của ai nhỉ?” kể về một bạn Heo con vô tình tìm được rất nhiều bánh quy. Nhưng Sóc nhí lại nói rằng đó là bánh của bạn ấy. Vậy rút cục đó là bánh quy của ai nhỉ?

Truyện thai giáo: Bánh quy của ai nhỉ?

Đọc truyện thai giáo “Bánh quy của ai nhỉ?”

Heo con đang ngồi đọc truyện dưới gốc cây thì bỗng có mấy chiếc bánh quy rơi xuống đầu cậu ấy. Heo con cho bánh vào mồm nhai ngấu nghiến: “Oa, bánh ngon quá! Sao lại có bánh từ trên cây rơi xuống nhỉ?”.

Heo con ngước nhìn. Phía trên đầu cậu ấy là một cành cây rất to. Phải chăng có ai đã giấu bánh quy ở đó? Nghĩ vậy, Heo con kiếm một cái thang, dựa thang vào thân cây và trèo lên. “Ôi ở đây có một cái hốc cây. Đúng như mình nghĩ, có ai đó đã giấu rất nhiều bánh quy ở đây”.

Heo con sung sướng lắm. Cậu ấy ngồi trên cành cây, thò tay vào hốc cây, lấy thật nhiều bánh quy ra ăn. Ăn no bụng rồi, Heo con cho cả bánh quy vào túi áo để mang về. 

Đúng lúc ấy, Sóc nhí xuất hiện và la lên: “Trời ơi, bánh quy của tôi! Heo con, sao cậu lại lấy bánh của tôi chứ. Trả lại cho tôi mau!”

Heo con đáp lại: “Cậu buồn cười nhỉ, đây là bánh của tôi chứ, ai tìm thấy trước thì là bánh của người đó.”

Sóc nhí ấm ức lắm. Cậu ấy chạy thẳng một mạch tới nhà cô Ngựa vằn và bảo: “Cô Ngựa vằn ơi, Heo con đã lấy hết chỗ bánh quy cô cho cháu rồi huhu. Cậu ấy đã ăn rất nhiều bánh của cháu, còn cho bánh vào túi để mang về nữa!”. 

Thấy vậy, cô Ngựa vằn cùng Sóc nhí tới gặp Heo con. Cô Ngựa vằn nhẹ nhàng bảo: “Heo con à, cháu đã lấy chỗ bánh quy trong hốc cây của Sóc nhí đúng không?”. Heo con lúng túng đáp: “Cháu… cháu… cháu tìm thấy bánh trước cậu ấy mà!”. 

Sóc nhí tức giận nói: “Hốc cây đó là nhà của tôi, tôi cất bánh quy ở đó để đi tìm hạt dẻ. Vậy mà cậu dám tự ý vào nhà tôi lấy trộm à”. 

Cô Ngựa vằn xoa đầu Heo con và bảo: “Heo con à, nếu thấy bánh của người khác, cháu phải trả lại, chứ không nên lấy về cho mình. Hơn nữa, hốc cây đó là nhà của Sóc nhí, nếu cháu muốn vào đó thì phải xin phép Sóc nhí trước. Tự ý vào nhà của người khác để lấy đồ là không nên”.

Heo con xấu hổ lắm, cậu ấy cúi gằm mặt không nói gì. Cô Ngựa vằn bảo: “Heo con có muốn ăn bánh quy không nhỉ? Chúng mình hãy tới nhà của cô và cùng làm bánh nhé!”

Vậy là cô Ngựa vằn dắt Heo con và Sóc nhí về nhà, dạy các bạn ấy cùng trộn bột, làm bánh. Mùi bánh nướng thơm lừng, Heo con thích lắm. Cậu ấy và Sóc nhí được ăn bánh no nê, và còn được cô Ngựa vằn cho rất nhiều bánh mang về nữa. 

Heo con bốc một nắm bánh thật to trong túi của mình, đưa cho Sóc nhí và bảo: “Xin lỗi cậu nhé, tôi đã tự ý vào nhà cậu, ăn mất bánh của cậu. Tôi đền cho cậu này”.

Cô Ngựa Vằn thấy vậy mỉm cười bảo: “Heo con đã biết nhận lỗi, đúng là một em bé ngoan. Cả Heo con và Sóc nhí đều xứng đáng được cô thưởng thật nhiều bánh quy ngon”.

Bài học từ truyện thai giáo “Bánh quy của ai nhỉ?” 

Heo con tự ý vào nhà của Sóc nhí và lấy bánh, đó là việc không nên làm. Trước khi vào nhà của người khác, chúng ta cần xin phép chủ nhà con nhé. Và khi nhặt được đồ của ai đó, chúng ta cần trả lại cho người mất, không nên lấy làm của mình.

Tuy Heo con đã sai nhưng bạn ấy đã biết nhận lỗi và nói lời xin lỗi với Sóc nhí. Bạn ấy còn cho Sóc nhí nhiều bánh quy nữa. Điều này thật đáng khen phải không nào? Ai cũng có lúc mắc lỗi cả, điều quan trọng là chúng ta biết nhận ra lỗi của mình, và biết nói lời xin lỗi chân thành.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG