Truyện thai giáo: Nỗi buồn của sao biển

4.6/5 (386 đánh giá)

Truyện thai giáo “Nỗi buồn của sao biển” kể về bác Jane, một người đàn ông tốt bụng đã cứu giúp các bạn sao biển không bị đưa lên bờ. Mẹ và bé hãy cùng đọc câu truyện và rút ra bài học cho mình nhé!

Truyện thai giáo: Nỗi buồn của sao biển

Đọc truyện thai giáo “Nỗi buồn của sao biển”

Ngày nào cũng vậy, sao biển Tuny cùng các bạn của mình dạo chơi nơi biển cả, ngắm nhìn vẻ đẹp của tự nhiên và tận hưởng những ánh nắng lấp lánh của mặt trời. Vùng biển này rất đẹp và nhiều khách du lịch thường xuyên tới đây. Một số vị khách muốn chụp ảnh cùng sao biển nên đã đưa những người bạn của Tuny lên bờ, khiến các bạn ấy thiếu nước và không thể sống sót. Tuny vô cùng sợ hãi.

Một hôm, Tuny thấy bác Jane đi bộ bên bờ biển, nhặt những bạn sao biển bị bỏ quên trên bờ rồi thả xuống nước với mong muốn có thể phần nào cứu sống các bạn ấy. Khi thấy có khách du lịch đưa sao biển lên bờ để chơi đùa và chụp ảnh, bác Jane tới và nhắc họ đừng làm vậy.

Bỗng một ngày, Tuny và các bạn thấy bác Jane mang theo mấy tấm bảng gỗ và đặt chúng dọc bờ biển. Nhiều khách du lịch xúm lại đọc những dòng chữ trên các tấm bảng: “Sao biển cần nước như con người cần không khí. Làm ơn đừng đưa sao biển lên bờ. Nếu bạn muốn chụp ảnh, vui lòng bước tới vùng nước thấp, sao biển sẽ chờ bạn dưới nước”.

Kể từ đó, các vị khách du lịch không còn đưa sao biển lên bờ khiến các bạn ấy bị thiếu nước nữa. Ai cũng vui vẻ đi xuống vùng biển ven bờ và chụp ảnh cùng sao biển dưới nước. Tuny và các bạn của cậu ấy không còn sợ hãi nữa, ngày ngày có thể thỏa thích chơi đùa dọc bờ biển.

Mỗi khi thấy bác Jane xuất hiện, Tuny và các bạn luôn cố gắng bơi đến gần bờ hơn để bác Jane nhìn thấy họ. Tuny biết bác Jane rất yêu sao biển và thích được ngắm nhìn sao biển mỗi ngày.

Nhờ có Tuny và các bạn, vùng biển ngày càng trở nên nổi tiếng hơn với vẻ đẹp của sao biển. Khách du lịch đến ngày một đông. Bác Jane rất hạnh phúc vì quê hương của mình ngày càng được nhiều người yêu mến.

Bài học thai giáo: Bảo vệ sao biển và lòng biết ơn

Sao biển không thể sống trên cạn như con người, vì vậy, bác Jane đã làm các tấm biển nhắc nhở du khách đừng đưa sao biển lên bờ. Nhờ vậy, rất nhiều bạn sao biển đã được cứu sống. Khi đi biển, chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ sao biển con nhé!

Tuny và các bạn sao biển rất biết ơn bác Jane. Vì vậy, mỗi khi thấy bác, các bạn ấy bơi lại gần bờ để bác ngắm nhìn và cảm thấy vui vẻ. Đó chính là sự trả ơn của Tuny và các bạn sao biển dành cho bác Jane đó con ạ. Mỗi khi ai đó giúp chúng ta một việc gì đó, chúng ta hãy luôn ghi nhớ và giúp đỡ lại mọi người con nhé!

 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG