Truyện thai giáo: Món quà tan chảy

4.6/5 (468 đánh giá)

Truyện thai giáo “Món quà tan chảy” kể về việc Jun đã làm một món quà đặc biệt để tặng Nick nhân dịp sinh nhật. Nhưng chỉ sau vài tuần, món quà ấy đã tan chảy. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem món quà đó là gì và có bài học gì ẩn chứa trong câu truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Món quà tan chảy

Đọc truyện thai giáo “Món quà tan chảy” 

Vào ngày sinh nhật của Nick, cậu ấy đã mời Sun, Mark và Jun tới dự. 

Sun mang theo một chiếc áo len thật đẹp làm quà tặng Nick. Mark mang theo quà là một chiếc ô tô đồ chơi màu đỏ dễ thương. Còn Jun… nhà cậu ấy rất nghèo. Jun chẳng có tiền để mua quà cho Nick. Cậu ấy đã chạy ra sân, gom tuyết lại, rồi tự tay nặn một người tuyết thật ngộ nghĩnh để tặng Nick.

Nhìn thấy người tuyết “độc nhất vô nhị” ấy, Nick rất thích thú. “Wow, cảm ơn Jun nhé, cậu nặn được người tuyết ngầu ghê. Tớ rất thích món quà này”. Nick đặt người tuyết trên chiếc bục gỗ ngoài sân, ai đi qua cũng nhìn thấy và rất thích thú.

Mấy tuần sau, trời ấm lên, người tuyết tan chảy. Sun và Mark thấy thế liền cười ầm lên và bảo: “Jun à, quà của cậu chỉ chơi được chừng đó thôi là tan chảy hết cả rồi. Lần sau cậu đừng tặng quà như thế nữa nhé! Phải tặng quà như áo len và ô tô đồ chơi của tụi mình ấy, tuyết có tan thì cũng chẳng vấn đề gì.”

Jun im lặng không nói gì, nhưng Nick đã lên tiếng: “Jun à, quà cậu tặng mình rất đặc biệt, vì không bao giờ có được người tuyết thứ 2 giống hệt như vậy cả. Mình đặt người tuyết ở sân, ai đi qua cũng khen, chắc chắn cậu đã mất nhiều thời gian và công sức để làm tặng mình. Mùa tuyết sắp tới, cậu hãy lại làm người tuyết khác cho mình nữa nhé”.

Jun nghe Nick nói vậy liền mỉm cười vui vẻ: “Chắc chắn rồi, mình sẽ nặn cho cậu người tuyết to hơn nữa và ngầu hơn nữa”.

Bài học từ truyện thai giáo “Món quà tan chảy”

Món quà nào cũng đáng được trân trọng, đó chính là bài học rút ra từ truyện thai giáo này.

Dù Jun không có tiền mua quà, nhưng cậu ấy có một tấm lòng chân thành và đã tự tay làm người tuyết tặng Nick. Chắc chắn cậu ấy rất yêu quý Nick nên mới bỏ thời gian và công sức để làm món quà đó.

Trong cuộc sống, mỗi khi được người khác tặng quà, dù cho đó là gì, chúng ta hãy luôn trân trọng món quà và biết ơn người tặng con nhé! Có những món quà không có giá trị tiền bạc, nhưng lại rất giá trị về tình cảm. Được người khác tặng quà là một điều may mắn, chúng ta cần luôn luôn trân trọng. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG