Truyện thai giáo: Voi con kiêu ngạo

5/5 (456 đánh giá)

Truyện thai giáo "Voi con kiêu ngạo" kể về một bạn voi luôn nghĩ rằng mình to khoẻ và giỏi giang hơn các bạn khác. Nhưng rồi một hôm, voi con không may gặp nạn. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem ai đã giúp đỡ voi con nhé! 

Truyện thai giáo: Voi con kiêu ngạo

Đọc truyện thai giáo “Voi con kiêu ngạo”

Voi con luôn nghĩ rằng mình là một trong những con vật to khoẻ và tài giỏi nhất khu rừng. Vì vậy, cậu ấy thường chê bai những người bạn nhỏ bé xung quanh.

Một hôm, gặp chuột chũi đang đào đất, voi con bảo: “Này chuột chũi, cả đời này cậu cũng chẳng thế cao lớn bằng tôi được, cậu thật đáng thương, bé tí thế kia thì làm được việc gì chứ”.

Hôm sau, gặp chim sẻ, voi con nói: “Này chim sẻ, cả ngày cậu cứ bay qua bay lại kiếm mấy con côn trùng bé tẹo để ăn. Ngoài việc đó ra thì cậu chẳng làm được việc gì khác cả”.

Một hôm, trong lúc voi con đang dạo chơi trong rừng, một thân cây lớn bỗng đổ xuống, đè vào chân cậu ấy. Voi con rất sợ hãi. Cậu không thể tự nhấc thân cây ra được, chân cậu rất đau, voi con khóc nức nở: “Cứu với, có ai không, cứu tôi với”.

Thấy voi gặp nạn, chuột chũi lao như bay tới nhà bác sĩ hươu sao: “Bác sĩ ơi, voi con bị cây đổ vào chân rồi, bác sĩ mau tới giúp cậu ấy”.

Còn chim sẻ vội vàng bay tới nhà bác gấu rừng: “Bác gấu ơi, một thân cây lớn đè vào chân voi con, cậu ấy không rút chân ra được, bác mau tới giúp voi con với.”

Vậy là chẳng mấy chốc, bác sĩ hươu sao và bác gấu nâu đã có mặt, giúp voi con nhấc thân cây ra và băng bó chân cho cậu ấy. 

Voi con nhận ra rằng chính chuột chũi và chim sẻ đã giúp cậu ấy gọi mọi người tới. Chuột chũi tuy nhỏ bé nhưng chạy thật nhanh, cậu ấy có thể luồn lách qua những con đường hẹp nhất, chui qua những cái hang nhỏ nhất và đào đất rất siêu. Còn chim sẻ không to lớn như voi, nhưng lại bay rất giỏi, còn voi thì chẳng biết bay. 

Từ đó, voi không còn chê bai những người bạn nhỏ bé trong rừng nữa. Cậu ấy sống chan hoà với tất cả các bạn. 

Bài học từ truyện thai giáo “Voi con kiêu ngạo”

Voi luôn nghĩ mình là người giỏi giang và to khoẻ nhất. Nhưng cậu ấy lại chẳng thể bay lên như chim sẻ, và cũng không thể chạy nhanh hay luồn lách khéo léo như bạn chuột chũi nhỏ bé. Mỗi bạn có một thế mạnh riêng, không ai giống ai cả.

Trong cuộc sống, chúng ta không nên thấy người khác thua kém mình một điều gì đó mà trở nên kiêu ngạo và coi thường người khác. Rất có thể người đó sẽ làm được những việc mà mình không làm được. Vì vậy, chúng ta nên khiêm tốn và trân trọng năng lực riêng của mỗi người. 

 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG