Truyện thai giáo: Chiếc mũi của người tuyết

4.7/5 (412 đánh giá)

Truyện thai giáo "Chiếc mũi của người tuyết" kể về việc Daisy và Peter không thể tìm được củ cà rốt để làm chiếc mũi cho người tuyết. Nhưng rồi các bạn ấy đã nghĩ ra một cách... 

Truyện thai giáo: Chiếc mũi của người tuyết

Truyện thai giáo "Chiếc mũi của người tuyết" 

Tuyết rơi nhiều quá! Sẽ thật tuyệt biết bao nếu được ra sân và cùng nặn những bạn người tuyết ngộ nghĩnh. Nghĩ vậy, Daisy rủ em trai của cậu ấy: “Này Peter, tụi mình ra sân nặn người tuyết đi. Lâu lắm rồi chị em mình không nặn người tuyết nhỉ”.

Peter lập tức đồng ý. Hai bạn ấy mặc áo thật ấm, đội mũ len, đeo khăn quàng và chạy ra sân cùng nhau nặn người tuyết. 

Từ những nắm tuyết bé xíu, Daisy và Peter đã nặn thành 2 hình tròn to và nhỏ rồi chồng lên nhau, làm thành thân của người tuyết. Các bạn ấy còn nhặt những cành cây đã gãy để làm thành 2 cánh tay, và dùng 2 chiếc cúc áo để làm mắt cho bạn người tuyết đáng yêu.

“Ôi chị Daisy, người tuyết của bọn mình thiếu mũi rồi, để em vào nhà lấy một củ cà rốt nhé”. Peter nói xong liền chạy vào nhà để tìm cà rốt nhưng chẳng còn lại củ nào cả. Cậu ấy buồn bã: “Chán quá, chị Daisy, nhà mình hết sạch cà rốt rồi, làm sao bây giờ. Em không thể để bạn người tuyết của mình không có mũi”.

Daisy vào nhà, cố gắng tìm xem có thứ gì đó có thể thay thế cà rốt làm thành mũi cho người tuyết không. “Peter, chị nghĩ ra rồi. Tụi mình lấy đất nặn màu cam giống màu cà rốt, rồi nặn thành mũi cho người tuyết đi”. Không chỉ màu cam, 2 bạn ấy còn có màu xanh, đỏ, hồng và cả tím nữa.

Peter và Daisy nặn thêm nhiều người tuyết nữa rồi dùng đất nặn cho mỗi bạn một chiếc mũi. Chẳng mấy chốc các bạn ấy đã có thật nhiều người tuyết với những chiếc mũi nhiều màu sắc khác nhau.

Peter vô cùng thích thú, cậu ấy bảo: “Chị Daisy, người tuyết của chúng mình trông độc đáo ghê, chị siêu thật đấy”.

Bài học thai giáo: Sự sáng tạo

Chiếc mũi của người tuyết thường được làm bằng củ cà rốt. Nhưng khi không có cà rốt, Daisy đã nhanh trí dùng đất nặn thay cho cà rốt. Vậy là các bạn ấy không chỉ có người tuyết với chiếc mũi màu cam như bình thường, mà còn có người tuyết với những chiếc mũi màu xanh, đỏ, hồng, tím… Sự thông minh và sáng tạo của Daisy đã giúp các bạn ấy có thật nhiều niềm vui. 

Khi không may gặp một trở ngại nào đó, chúng mình hãy cùng suy nghĩ xem có cách nào khác không nhé! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG