Truyện thai giáo: Vật kỷ niệm giá trị

4.9/5 (334 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về Charles – một nhà kinh doanh tài ba. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện xem mình có thể học hỏi được những gì nhé.

Truyện thai giáo: Vật kỷ niệm giá trị

Đọc truyện thai giáo “Vật kỷ niệm giá trị”

Charles là một nhà buôn châu báu nổi tiếng của nước Mỹ, còn được gọi là “Vua kim cương”. Cách đây nhiều năm, một sợi dây cáp điện xuyên Đại Tây Dương của nước Mỹ bị hỏng và cần phải thay. Mẩu tin nhỏ này không đáng để mọi người chú ý tới.

Nhưng lúc đó, Charles mới chỉ là ông chủ của một cửa hàng châu báu nhỏ đã có con mắt tinh đời, không hề do dự bỏ tiền ra mua lại dây cáp điện được bán thanh lý. Charles chịu khó mang số dây cáp điện này rửa sạch, uốn thẳng, sau đó cắt thành những đoạn ngắn khoảng 2 tấc Anh, rồi lần lượt cho vào các hộp quà tặng được thiết kế tinh xảo, đem bán làm quà kỷ niệm lịch sử. Dây cáp điện dưới đáy Đại Tây Dương hẳn là có giá trị hơn những món quà kỷ niệm khác? Và như vậy, Charlas nhẹ nhàng đút túi một món tiền khổng lồ.

Về sau, Charles dùng số tiền kiếm được này mua lại một viên kim cương của hoàng hậu Eugene (tên một hoàng hậu thời Napoleon thứ 3) tại một cuộc bán đấu giá. Viên kim cương màu vàng nhạt này luôn tỏa ra ánh hào quang hiếm thấy, thu hút sự chú ý của tất cả những người may mắn được chiêm ngưỡng.

Trước sự quan tâm của mọi người, Charles tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày đồ trang sức. Quả nhiên, đúng như ông ta dự đoán, để được tận mắt nhìn thấy viên kim cương của hoàng hậu, khách các nơi đã ùn ùn kéo đến. Nhờ vào cuộc triển lãm này, Charles lại kiếm được món tiền lớn, đặt nền móng cho những thành công sau này.

Bài học từ truyện thai giáo “Vật kỷ niệm giá trị”

Charles trong câu chuyện trên đã thành công nhờ vào tài trí thông minh của mình. Cũng như vậy, trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều có cơ hội như nhau, song nếu chúng ta không chịu khó suy nghĩ, tỉ mỉ quan sát, sẽ không có được thành công đó. Chỉ có cách giỏi quan sát, chịu khó đào sâu suy nghĩ, trí tuệ nở hoa kết trái mới có thể giúp chúng ta phát huy được tài năng, tiếp nhận được nhiều tri thức hơn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG