Truyện thai giáo: Washington tìm ngựa

4.7/5 (361 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về Washington mưu trí đã tìm ra cách để lấy lại ngựa cho gia đình mình và khiến tên trộm ngựa bị vạch mặt. 

Truyện thai giáo: Washington tìm ngựa

Đọc truyện thai giáo “Washington tìm ngựa”

Washington là người có trí tuệ hơn người. Một hôm, con ngựa của gia đình Washington bị kẻ trộm dắt đi mất. Ông tìm kiếm rất lâu và cuối cùng phát hiện ngựa của mình trong một nông trang. Thế rồi, Washington tìm đến chủ nông trang, hy vọng ông ta trả ngựa cho ông. Song, chủ nông trang ngang ngược, không chịu thừa nhận mình lấy trộm ngựa.

Không còn cách nào khác, Washington đành nhờ đến cảnh sát cùng đi tìm. Nhưng trước mặt cảnh sát, chủ nông trang vẫn khăng khăng đấy là con ngựa của mình.

Washington suy nghĩ, bỗng ông tiến lên phía trước lấy hai tay bịt chặt hai mắt con ngựa và nói với chủ nông trang: “Nếu đây đúng là ngựa của ông, vậy xin ông nói cho tôi biết, mắt nào của ngựa bị mù?”.

“Tôi đã biết từ lâu mắt của ngựa có vấn đề”, chủ nông trang do dự hồi lâu, nói úp úp mở mở “mắt bên phải”. Washington bỏ tay bên phải ra thì thấy mắt phải của ngựa sáng long lanh, vẻ phấn chấn, không một chút bệnh tật. “Tôi nhớ nhầm, mắt trái của ngựa bị mù!”, chủ nông trang vội cãi ngay.

Washington lại thả tay trái ra, mắt trái của ngựa vẫn rất tốt, không bị mù. “Tôi lại nhớ nhầm rồi...”, chủ nông trang còn muốn cãi. “Đúng vậy, ông đã sai rồi”, cảnh sát nói. “Những điều trên đây cũng đủ đề chứng minh con ngựa này không phải của ông. Ông phải trả lại ngựa cho ông Washington ngay”.

Sau đó, cảnh sát nói với Washington: “Thưa ông, ông có thể dắt ngựa về nhà được rồi!”

Bài học từ truyện thai giáo “Washington tìm ngựa”

Khi Washington để cho chủ nông trang ăn trộm ngựa nói xem mắt nào của ngựa bị mù, ông như ngầm bảo con ngựa này bị mù một mắt. Nhưng tên trộm ngựa lại rất tin vào sự ngầm bảo này và mắc bẫy của Washington. Có thể thấy, có lúc, động não suy nghĩ một chút, biết vận dụng trí tuệ, có thể trị được kẻ ác, bảo vệ được lợi ích của mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG