Truyện thai giáo: Vua cờ khỉ

4.9/5 (492 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một chú khỉ chơi cờ rất giỏi và thắng nhiều Đại thần trong Vương quốc. Nhưng bằng kế sách thông minh của mình, một Đại thần đã chơi cờ thắng chú khỉ. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo để xem kế đó là gì nhé. 

Truyện thai giáo: Vua cờ khỉ

Đọc truyện thai giáo “Vua cờ khỉ" 

Trên một ngọn núi cao, có một cây đại thụ ngàn năm tuổi, dưới tán cây có hai vị thần tiên đang đánh cờ. Một chú khỉ thường xuyên đến xem trộm thần tiên đánh cờ. Lâu dần, chú khỉ cũng biết cách đánh cờ.

Một vị đại thần biết chuyện này, liền cho bắt chú khỉ lại và dâng lên Quốc vương. Quốc vương muốn thử xem bản lĩnh chơi cờ của chú khỉ này cao thấp thế nào, bèn triệu tập các đấu thủ cao cờ trong cả nước đến để thi đánh cờ với khỉ. Kết quả, ván đấu nào khỉ cũng thắng và trở thành vua cờ.

Quốc vương nghĩ, lẽ nào một con khỉ nhỏ bé xíu thế lại chơi cờ lợi hại vậy sao? Trong lòng Quốc vương không phục. Quốc vương nói với các đại thần: “Lẽ nào không có ai thắng được con khỉ này?”. Lúc đó, có một đại thần đứng dậy nói: “Để hạ thần thử xem sao!”

Vị đại thần này mang đến một đĩa táo đầy và tìm khỉ để chơi cờ. Ông ta cười và nói với khỉ: “Táo này ta chuẩn bị sẵn cho ngươi. Nếu ngươi thắng cuộc, sẽ được thưởng”. Nói xong, ông để đĩa táo bên cạnh bàn cờ và bắt đầu cuộc chơi.

Khỉ rất muốn ăn táo, lúc đánh cờ nó chỉ chú ý vào đĩa táo, không còn tâm trí để đánh cờ. Sau mấy ván chơi liên tục, khỉ đều thua vì không tập trung chú ý, kết quả nó không được ăn táo.

Quốc vương thấy vậy rất thích thú và trọng thưởng cho viên đại thần này. Viên đại thần khiêm tốn nói: “Nghệ thuật chơi cờ của khỉ quả thật rất cao. Bản tính của khỉ nghịch ngợm, hiếu kỳ, hơn thế nữa, khỉ lại rất thích ăn táo, vì thế thần đã dùng táo để phân tán sức chú ý của khỉ, nhờ vậy mới có thể thắng trong trận đấu cờ này”.

Bài học từ truyện thai giáo “Vua cờ khỉ" 

Chú khỉ trong câu chuyện mặc dù nghệ thuật chơi cờ cao siêu, nhưng vị đại thần nọ đã biết lợi dụng nhược điểm của khỉ là thích ăn táo nên không tập trung chú ý, cuối cùng khỉ đã thua cờ. Chỗ cao minh sáng suốt của vị đại thần là trong cạnh tranh phải biết lợi dụng điểm yếu của đối phương để đánh bại đối phương. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG