Truyện thai giáo: Hoa Đà tầm sư học y thuật

4.6/5 (407 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về cậu bé Hoa Đà thông minh, đã nghĩ ra cách để hái được lá dâu trên cành cây cao mà không cần dùng thang. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem Hoa Đà đã làm thế nào nhé.

Truyện thai giáo: Hoa Đà tầm sư học y thuật

Đọc truyện thai giáo “Hoa Đà tầm sư học y thuật”

Hoa Đà là một danh y cuối đời Đông Hán. Lúc Hoa Đà còn nhỏ tuổi, bố ông mắc bệnh nặng và qua đời, gia đình sống trong hoàn cảnh rất khó khăn. Để nuôi sống cả nhà, mẹ của ông đã cho ông đến nhà người bạn của bố trước đây là danh y Thái để học y thuật.

Y thuật của bác sỹ Thái rất cao siêu, rất nhiều học sinh đến tôn làm thầy. Ông muốn tuyển chọn những đứa trẻ thông minh làm đồ đệ. Ông chỉ vào một cây dâu rất cao mọc trong sân và nói: “Các con có nhìn thấy những nhánh cây ở trên ngọn cây dâu không? Bây giờ không có thang, làm thế nào để có thể hái được lá dâu trên đó?”.

Những đứa trẻ đều đứng dưới gốc cây vắt óc suy nghĩ. Hoa Đà suy nghĩ một lát, rồi nảy ra một ý hay. Ông đi tìm một sợi dây thừng, trên đầu dây thừng buộc một hòn đá. Ông ném hòn đá lên nhánh cây trên cao, dây thừng sẽ quấn vào cành cây. Hoa Đà vừa ném dây, những cành cây bị vít xuống. Lúc đó, Hoa Đà chỉ việc thò tay ra hái lá dâu. Danh y Thái hài lòng, gật đầu.

Đúng lúc đó trong sân có hai con dê đang đánh nhau. Những đứa trẻ khác đều sợ hãi đứng tránh sang một bên. Chỉ thấy Hoa Đà chạy đến bên đường hái một ít cỏ xanh non, rồi để trước mặt hai con dê. Hai con dê đánh nhau mệt lử, bụng đã đói, nhìn thấy cỏ xanh non thì ăn lấy ăn để, không còn nghĩ đến chuyện đánh nhau nữa.

Danh y Thái thấy Hoa Đà là đứa trẻ rất thông minh thì vui vẻ thu nhận làm đồ đệ. Dưới sự dẫn dắt của danh y Thái, Hoa Đà đã khổ luyện y thuật, cuối cùng trở thành một danh y cuối thời Đông Hán.

Bài học từ truyện thai giáo “Hoa Đà tầm sư học y thuật”

Gặp khó khăn nên tìm biện pháp khắc phục. Hoa Đà thông minh biết lợi dụng công cụ có trong tay, để giải quyết được vấn đề một cách nhẹ nhàng.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG