Nhạc thai giáo hay nhất giúp mẹ và bé vui khỏe 9 tháng 10 ngày

4.5/5 (487 đánh giá)

Nhạc thai giáo hay nhất là một trong những nội dung được các mẹ bầu tìm kiếm nhiều nhất trong thai kỳ của mình. Trong bài viết dưới đây, Mamibabi sẽ chia sẻ những bản nhạc thai giáo hay nhất cho mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách nghe nhạc thai giáo cho bé hiệu quả, giúp cả mẹ và bé có một thai kỳ mạnh khỏe và hạnh phúc.

Nhạc thai giáo hay nhất giúp mẹ và bé vui khỏe 9 tháng 10 ngày

Kho nhạc thai giáo hay nhất cho mẹ bầu và thai nhi

Nếu mẹ muốn nghe nhạc thai giáo hay nhất và đa dạng nhất, đừng bỏ qua kho nhạc thai giáo đã được Mamibabi tuyển chọn tại đây.

Nhạc thai giáo 2021 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực thai giáo tại Việt Nam. Nếu như những năm trước đây, các mẹ bầu thường chỉ cho con nghe nhạc thai giáo Mozart, nhạc thai giáo Beethoven, nhạc thai giáo không lời… thì tới năm 2021, nhạc thai giáo cho bé đã được mở rộng hơn với đa dạng thể loại như nhạc đồng quê, nhạc thiếu nhi, nhạc hát ru, nhạc thánh ca, nhạc Phật giáo… Kho nhạc thai giáo Mamibabi hiện đã có sẵn hàng trăm bản nhạc thuộc tất cả các thể loại trên để mẹ dễ dàng lựa chọn theo sở thích của mình.

Nhạc thai giáo là gì?

Nhiều mẹ bầu thường tìm kiếm các bản nhạc thai giáo hay nhất cho con bởi nghe nhạc thai giáo là một trong những cách thai giáo dễ dàng và hiệu quả nhất.

Thai giáo được hiểu là các phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ. Có nhiều phương pháp thai giáo mẹ có thể áp dụng như hội họa, ngôn ngữ, vận động, điện ảnh… Và âm nhạc là một trong số đó.

Hiểu một cách ngắn gọn, nhạc thai giáo cho bé là các bản nhạc dành thai nhi và mẹ bầu với nhiều tác dụng vượt trội.

Nhạc bà bầu và thai nhi có tác dụng gì?

Các bản nhạc thai giáo hay nhất sẽ đem lại nhiều tác dụng cho cả mẹ và bé:

Đối với mẹ bầu:

  • Nhạc thai giáo giúp mẹ thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng.
  • Giảm các triệu chứng ốm nghén, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Ý thức rõ hơn về việc mình mang thai, có sự kết nối tâm linh chặt chẽ hơn với thai nhi.

Đối với thai nhi:

  • Nhạc thai giáo với giai điệu và ca từ tích cực giúp cải thiện chất lượng nước ối, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Nhạc thai giáo giúp bé được làm quen với âm nhạc ngay từ khi còn trong bụng mẹ, khi ra đời, nghe tiếng nhạc, bé cảm thấy gần gũi và an tâm, bé có xu hướng hợp tác hơn với cha mẹ của mình sau khi ra đời.
  • Nhạc thai giáo giúp thai nhi vui vẻ, hạnh phúc và bình yên.

Nhạc thai giáo hay nhất giúp mẹ và bé vui khỏe 9 tháng 10 ngày

Âm nhạc thai giáo: Nên bắt đầu nghe khi nào?

Mẹ nên bắt đầu nghe nhạc bà bầu và thai nhi ngay khi biết mình có thai, dù đó là tuần thứ 4, thứ 6 hay thứ 8. Những bản nhạc thai giáo hay nhất không chỉ có tác dụng với thai nhi mà còn có tác dụng với chính mẹ bầu. Vì vậy, mẹ hãy nghe nhạc thai giáo ngay hôm nay để có sức khỏe và tinh thần tốt nhất nhé.

Nhạc thai giáo cho bé: Nên nghe bao nhiêu phút mỗi ngày?

Theo cuốn sách “Âm nhạc thai giáo – Càng nghe càng thông minh”, mẹ nên cho bé nghe nhạc 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 – 15 phút. Điều đó có nghĩa mỗi ngày mẹ và bé sẽ nghe nhạc khoảng 10 – 30 phút.

Cách cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại

Ngoài việc tìm kiếm các bản nhạc thai giáo hay nhất cho con, rất nhiều mẹ bầu cũng quan tâm tới cách cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại. Dưới đây là các bước giúp mẹ và bé nghe nhạc thai giáo hiệu quả nhất bằng điện thoại:

  1. Mẹ đặt chuông báo thức ngay trên điện thoại thời gian nghe nhạc mình muốn: 5, 10, hoặc 15 phút. Sau thời gian đó, điện thoại sẽ rung lên báo hiệu hết giờ nghe nhạc. Lưu ý: Mỗi lần nghe nhạc, mẹ chỉ nên cho bé nghe nhiều nhất 15 phút để tránh mệt mỏi, khó chịu.
  2. Mẹ mở ứng dụng Mamibabi, vào phần Nhạc thai giáo và chọn album mình thích nghe nhất.
  3. Mẹ mở loa ngoài đủ nghe và để điện thoại cách mình 1,5 – 2 mét.  
  4. Mẹ và bé cùng thưởng thức âm nhạc trên điện thoại.

4 bước trên sẽ giúp mẹ và bé thưởng thức những bản nhạc thai giáo hay nhất một cách hiệu quả.

Nhạc thai giáo hay nhất giúp mẹ và bé vui khỏe 9 tháng 10 ngày

Nhạc thai giáo cho bé: Nên nghe lúc nào trong ngày?

Mẹ nên cùng bé nghe những bản nhạc thai giáo hay nhất vào thời điểm mẹ rảnh rỗi nhất trong ngày. Dưới đây là 4 mốc thời gian lý tưởng để mẹ tham khảo:

  • Buổi sáng khi vừa thức dậy
  • Giờ ăn
  • Giờ nghỉ trưa, thư giãn
  • Trước khi đi ngủ đêm

4 mốc thời gian trên chỉ có tính chất tham khảo. Mẹ cần dựa vào lịch sinh hoạt thực tế của mình để cho bé nghe nhạc vào thời điểm hợp lý nhất.

Nhạc bầu thai giáo: Nên nghe với âm lượng bao nhiêu?

Khi cho bé nghe nhạc, bên cạnh việc tìm kiếm các bản nhạc thai giáo hay nhất, mẹ cũng cần chú ý tới âm lượng phù hợp. Nếu cho bé nghe nhạc bằng điện thoại hoặc máy nghe nhạc, mẹ nên để âm lượng khoảng 55 decibel, tức là tương đương với âm lượng người lớn nói chuyện với nhau trong phòng. Mẹ không nên mở nhạc quá to vì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển thính giác của bé và làm bé khó chịu.

Nhạc thai giáo tiếng Anh hay nhất

Nhạc thai giáo tiếng Anh là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp thai nhi phát triển ngôn ngữ tốt sau khi ra đời. Bé đồng thời có xu hướng yêu thích và học ngoại ngữ tốt hơn.

Hiện Mamibabi đã có sẵn các bản nhạc thai giáo hay nhất bằng tiếng Anh, mẹ và bé có thể tham khảo tại đây.

Nhạc thai giáo hay nhất giúp mẹ và bé vui khỏe 9 tháng 10 ngày

Nhạc thai giáo hay nhất cho mẹ bầu theo từng tháng

Ở mỗi tháng thai nhi lại có những sự phát triển khác nhau, vì vậy, ngoài việc chọn nghe những bản nhạc thai giáo hay nhất, mẹ cần chọn lọc những bản nhạc phù hợp nhất với sự phát triển của con yêu.

Nhạc thai giáo 3 tháng đầu

Những bản nhạc thai giáo hay nhất 3 tháng đầu sẽ giúp mẹ giảm chứng ốm nghén, ăn ngon, ngủ tốt; ổn định tâm lý; sẵn sàng đón nhận sự hiện diện của bé yêu.

Nhạc thai giáo hay nhất 3 tháng đầu mẹ nên tham khảo là: Nhạc giao hưởng, nhạc hòa tấu, nhạc Jazz…

Nhạc thai giáo 1 tháng

Đây là lúc thai nhi mới chỉ là một mầm thai bé xíu. Mẹ hãy nghe nhạc thai giáo mỗi ngày để chất lượng nước ối tốt hơn, giúp con phát triển khỏe mạnh trong 3 tháng đầu.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 1 với album “Mozart, Beethoven và bé”.

Nhạc thai giáo 2 tháng

Tháng thứ 2 là thời điểm nhiều mẹ mới biết việc mình mang thai và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Mẹ đừng quên nói lời cảm ơn bé mỗi ngày vì bé đã chọn đến bên mẹ và gia đình nhé.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 2 với album “Phép màu nhiệm cho con”.

Nhạc thai giáo 3 tháng

Vậy là chỉ còn một tháng này nữa thôi mẹ và bé sẽ bước qua tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. 3 tháng đầu được coi là giai đoạn rủi ro bởi nguy cơ sảy thai cao nhất. Mẹ hãy cùng bé nghe nhạc thai giáo mỗi ngày để thêm vững tin và bớt lo lắng nhé.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 3 với album Nhạc thai giáo Phật giáo không lời.

Nhạc thai giáo 3 tháng giữa

Ở 3 tháng này, mẹ hãy cho bé nghe đa dạng loại nhạc để cả thính giác và trí não của bé phát triển tốt nhất. Nhạc thai giáo cho thai nhi tháng thứ 4 cần vui nhộn và có giai điệu đa dạng hơn 3 tháng đầu.

Nhạc thai giáo hay nhất 3 tháng giữa là: Karaoke nhạc thai giáo do bố mẹ hát cho bé nghe tại nhà, nhạc thiếu nhi, nhạc thai giáo Acoustic, piano, guitar…

Nhạc thai giáo 4 tháng

Nhạc thai giáo tháng thứ 4 có nhiều thay đổi so với nhạc thai giáo 3 tháng đầu. Tháng này là thời điểm mẹ cần tìm kiếm thêm các bản nhạc mới thuộc các phong cách mới cho bé nghe mỗi ngày. Đây là lúc não bé đang phát triển mạnh mẽ và bé bắt đầu có khả năng ghi nhớ.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 4 với album “Nhạc thai giáo thiếu nhi tiếng Anh vui nhộn

Nhạc thai giáo 5 tháng

Tháng thứ 5 là thời điểm rất lý tưởng để mẹ và bé cùng đi du lịch. Mẹ có thể cùng bé và gia đình khám phá các địa điểm du lịch thú vị của quê hương Việt Nam và nghe nhạc thai giáo trên hành trình của mình.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 5 với album Nhạc thai giáo quê hương hòa tấu.

Nhạc thai giáo 6 tháng

Tháng thứ 6 là thời điểm thai nhi đã nghe được cả các âm thanh bên trong và bên ngoài bụng mẹ. Mẹ đừng quên cho con nghe đa dạng các loại nhạc khác nhau mẹ nhé.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 6 với album Nhạc guitar piano cho bé.

Nhạc thai giáo 3 tháng cuối

Nhạc thai giáo có vai trò rất lớn trong 3 tháng cuối thai kỳ: Giúp mẹ và bé khỏe mạnh, hạn chế việc sinh non; giúp mẹ giảm căng thẳng, lo lắng khi ngày sinh tới gần; giúp cuộc chuyển dạ dễ dàng hơn; giúp bé có sự thích nghi tốt hơn khi ra đời…

Nhạc thai giáo hay nhất 3 tháng giữa: Nhạc thai giáo yoga, thiền, tĩnh tâm; nhạc thai giáo hát ru, nhạc thai giáo theo đạo Phật…

Nhạc thai giáo 7 tháng

Đây là thời điểm mẹ và bé chính thức bước vào tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ. Âm nhạc sẽ giúp mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu, đau nhức do cơ thể trở nên nặng nề.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 7 với album Nhạc thai giáo tĩnh tâm.

Nhạc thai giáo 8 tháng

Tháng thứ 8 là thời điểm mẹ cần cẩn trọng trong mọi sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, đồng thời hạn chế việc sinh non. Ngoài việc ăn uống, nghỉ ngơi, mẹ nên cùng bé nghe nhạc thai giáo tháng thứ 8, trò chuyện cùng bé và nói những lời nguyện cầu tốt lành.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 8 với album Nhạc thai giáo theo đạo Phật – Chú trí tuệ cho con thông minh, bình an.

Nhạc thai giáo 9 tháng

Tháng thứ 9 và 10 là những tháng cuối cùng của thai kỳ, cũng là thời điểm mẹ trải qua nhiều xáo trộn cảm xúc: vừa mong mỏi được gặp con, vừa lo lắng cho cuộc chuyển dạ của mình. Để an định thân tâm cho mình, và giúp con có sự thích nghi tốt hơn khi ra đời, mẹ đừng quên cùng con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 9 mỗi ngày nhé. Nếu có thể, mẹ hãy nhờ các y bác sĩ bật nhạc trong suốt quá trình chuyển dạ của mình để việc sinh nở dễ dàng hơn.

Mẹ có thể tham khảo nhạc thai giáo hay nhất cho tháng thứ 9 với album Nhạc thai giáo ru con hòa tấu.

Nhạc thai giáo hay nhất cho trẻ sơ sinh

Nhạc thai giáo trẻ sơ sinh là một trong những nội dung được các mẹ bầu sắp sinh và mới sinh tìm kiếm nhiều nhất. Đó nên là các bản nhạc êm dịu, dễ chịu, giúp bé cảm thấy an tâm và có lợi cho giấc ngủ. Nói tới nhạc thai giáo cho trẻ sơ sinh, mẹ không nên bỏ qua các khúc hát ru dạt dào tình yêu thương mẹ nhé.

Dưới đây là 3 album nhạc thai giáo hay nhất cho trẻ sơ sinh:

Nhạc thai giáo ru con hòa tấu vol 1

Nhạc thai giáo ru con hòa tấu vol 2

Nhạc thai giáo ru con hòa tấu vol 3

Nhạc thai giáo cho bé: Những hiểu lầm thường gặp

Nghe nhạc thai giáo nhiều hơn bé sẽ thông minh hơn: Như đã nói ở trên, mỗi lần mẹ chỉ nên cho bé nghe nhạc thai giáo tối đa 15 phút. Nếu nghe quá nhiều sẽ khiến bé khó chịu và ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển trí não và thính giác. Vì vậy nghe nhạc nhiều chưa chắc đã khiến bé thông minh hơn mà còn có thể phản tác dụng. Hơn nữa, trí thông minh của một em bé sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, giáo dục…

Khi cho bé nghe nhạc thai giáo, nên sử dụng tai nghe bà bầu áp sát vào bụng: Điều này không chính xác. Nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh, khiến âm thanh bé nghe vào to hơn bình thường, dẫn đến khó chịu. Hơn nữa khi áp tai nghe vào bụng bầu, mẹ khó điều chỉnh được âm lượng phù hợp với bé. Vì vậy mẹ nên cho bé nghe bằng loa ngoài với âm lượng vừa phải, loa để cách bụng mẹ 1,5 – 2 mét.

Cho bé nghe nhạc nào cũng được: Không phải tất cả các loại nhạc đều phù hợp với thai nhi. Mẹ đặc biệt nên tránh nhạc Rock & Roll bởi loại nhạc này có tiết tấu nhanh và mạnh, khiến thai nhi khó chịu và ảnh hưởng không tốt tới bé. Nhạc thai giáo hay nhất cho thai nhi là âm nhạc sóng alpha với nhịp độ 60 – 70 nhịp/phút và tần số trong khoảng 8 – 14 Hz.

Ngày nào cũng phải cho bé nghe nhạc vào cùng một khung giờ cố định: Điều này không chính xác. Nhạc thai giáo hay nhất cho thai nhi là nhạc được nghe vào lúc mẹ bầu có tâm trạng thoải mái, thư thái nhất. Vì vậy việc gò ép mẹ và bé nghe nhạc vào tất cả các ngày, cùng một khung giờ có thể khiến mẹ gặp căng thẳng. Tốt nhất, mẹ nên linh động thời gian cho bé nghe nhạc sao cho phù hợp với khung giờ rảnh rỗi của mình. Chỉ khi đó mẹ và bé mới có thể an nhiên thưởng thức trọn vẹn những thanh âm tuyệt vời mà nhạc thai giáo mang đến.

Trên đây là những bản nhạc thai giáo hay nhất cho thai nhi và những câu hỏi thường gặp. Mamibabi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ dễ dàng lựa chọn được những bản nhạc thai giáo hay nhất và phù hợp nhất cho mình và bé yêu.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG