Truyện thai giáo: Thùng gỗ trong gió

4.8/5 (497 đánh giá)

Truyền thai giáo “Thùng gỗ trong gió” kể về ý tưởng của cậu bé giúp những chiếc thùng không còn bị gió thổi xiêu vẹo. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện để xem ý tưởng đó là gì nhé!

Truyện thai giáo: Thùng gỗ trong gió

Đọc truyện thai giáo "Thùng gỗ trong gió" 

Ngày xưa, có một đứa con trai da đen trông coi thùng cao su trong xưởng rượu của bố. Hàng ngày, cậu bé biết lấy giẻ lau lau chùi sạch sẽ từng chiếc thùng không, sau đó cậu xếp chúng ngay ngắn từng hàng từng hàng. Nhưng ngày nào cậu cũng đều phải xếp lại thùng gỗ một lần, vì sau một đêm, gió to đã thổi làm đổ xiêu vẹo những chiếc thùng gỗ vốn đã được xếp ngay ngắn.

Cậu bé vừa tức vừa đau xót. Trên từng chiếc thùng gỗ, cậu lấy bút sáp viết bức thư cho gió: “Xin đừng thổi làm đổ thùng gỗ của tôi”. Ông bố nhìn thấy, chỉ mỉm cười và hỏi con trai: “Gió làm sao hiểu được thư của con?”.

Cậu bé nói: “Con không biết, song con không còn cách nào nói với gió nữa”. Ông bố xoa đầu con trai và nói: “Con ơi, đừng buồn, chúng ta có thể không có biện pháp gì đối với bản thân gió, song chúng ta có thể nghĩ xem có biện pháp gì để chinh phục được gió”.

Thế rồi, cậu bé ngồi bên thùng gỗ, nghĩ mãi, nghĩ mãi. Cuối cùng cậu cũng nghĩ ra một cách. Cậu ra giếng gánh về từng thùng, từng thùng nước sạch, rồi đổ nước vào những chiếc thùng gỗ cao su trống rỗng, mỗi chiếc thùng đều chứa đầy nước, sau đó cậu đi ngủ với tâm trạng bất an.

Sáng sớm hôm sau, trời mờ mờ sáng, cậu bé vội vùng dậy. Cậu chạy đến chỗ để thùng và nhìn thấy những chiếc thùng này được xếp hàng ngay ngắn, không chiếc nào bị gió thổi đổ.

Cậu bé khoái chí cười. Cậu nói với bố: “Con hiểu rồi, muốn thùng gỗ không bị gió thổi đổ, thì phải tăng trọng lượng cho nó, như vậy gió sẽ không thổi được”. Ông bố gật đầu tán thưởng.

Bài học từ truyện thai giáo “Thùng gỗ trong gió”

Trong chúng ta, không ai có khả năng làm thay đổi gió, song lại có biện pháp thay đổi thùng gỗ, để thùng gỗ chống lại uy lực của gió. Cũng như vậy, khi gặp khó khăn, chúng ta không sao có thể biến đổi sự việc để dễ làm, nhưng chúng ta có thể học để thích nghi với khó khăn, thông qua sự giúp đỡ của người khác hoặc sử dụng một số kỹ xảo để giải quyết khó khăn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG