Truyện thai giáo: Sáng tạo độc đáo

4.7/5 (426 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về sáng kiến độc đáo của Tài tử Tống Tương đã giúp đôi vợ chồng nghèo bán được rất nhiều điểm tâm. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo để xem sáng kiến đó là gì nhé.

Truyện thai giáo: Sáng tạo độc đáo

Đọc truyện thai giáo “Sáng tạo độc đáo”

Thời Càn Long nhà Thanh, tại một thị trấn nhỏ ở Quảng Đông có một đôi vợ chồng nghèo khổ, họ dựng căn nhà 2 gian ven đường, mở một cửa hàng cơm. Tuy họ bán thức ăn và đồ điểm tâm giá rẻ, lại ngon miệng, nhưng vì vị trí cửa hàng không thuận lợi, nên việc buôn bán rất vắng vẻ, lạnh lẽo. Có một hôm, Tài tử Lĩnh Nam tên là Tống Tương đi ngang qua, thấy đồ ăn, thức uống của cửa hàng này rất ngon miệng, nhưng lại buôn bán rất vắng vẻ, liền hỏi nguyên do vì sao. Chủ quán kể lại tỉ mỉ và tha thiết nhờ Tống Tương giúp đỡ trong việc buôn bán.

Suy nghĩ một lát, Tống Tương nói: “Có thể ta sẽ giúp ông viết một câu đối, việc buôn bán sẽ khá lên. “Chủ quán vội vàng đi chuẩn bị giấy bút, Tống Tương nâng bút viết: “Một con đường thông theo hướng Nam Bắc. Hai bên cửa hàng bán đông tây (đông tây: theo nghĩa chữa Hán là đồ vật, hàng hoá). Bức hoành phi có 4 chữ: “Thượng đẳng điểm tâm”.

Chủ quán phát hiện ra chữ tâm trên bức hoành phi thiếu một dấu chấm nhưng lúc đó không tiện nói ra, rồi cho người dán lên tường. Vài ngày sau, có một tú tài người địa phương đến quán ăn cơm, nhìn thấy chữ tâm trên bức hoành phi thiếu một dấu chấm, đồng thời được biết câu đối này do Tống Tương viết ra, anh ta liền đem lan truyền khắp nơi.

Một truyền mười, mười truyền trăm, có rất nhiều người không tin tài tử họ Tống lại không biết viết chữ “tâm”, dồn dập kéo nhau rất đông đến xem và cười nhạo. Kết quả, họ phát hiện thấy món điểm tâm của cửa hàng này quả nhiên là “thượng đẳng điểm tâm”, nên họ kéo nhau đến đây ăn rất đông. Việc buôn bán của cửa hàng ngày càng phát tài. Cuối cùng chủ quán mới biết được nguyên do của chuyện này, tất cả đều do chữ “tâm” sáng tạo độc đáo của Tống Tương.

Bài học từ truyện thai giáo “Sáng tạo độc đáo”

Lẽ nào tài tử vang tiếng một thời, ngay đến chữ tâm cũng không biết viết, chuyện như vậy mọi người không thể tin được. Để hiểu rõ chuyện này, mọi người đến xem rất đông và đương nhiên khách đến cửa hàng ngày càng đông, tất sẽ buôn bán phát tài. Tống Tương đã khéo lợi dụng sự hiếu kỳ của mọi người để thu hút sức chú ý của khách.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG