Truyện thai giáo: Thương nhân thông minh

4.7/5 (427 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về 2 cha con thương nhân thông minh, đã nghĩ ra cách để không bị đám thủy thủ trên tàu sát hại. 

Truyện thai giáo: Thương nhân thông minh

Đọc truyện thai giáo “Thương nhân thông minh" 

Ngày xưa, có một thương nhân già và đứa con cùng xuống tàu đi buôn. Hai bố con mang theo một hòm châu báu, để bán trên đường đi, kiếm chút tiền. Vì sợ mang họa nên họ không để lộ chuyện này với bất cứ ai.

Một hôm, người cha đi dạo trên boong tàu, bỗng nghe thấy các thủy thủ bàn cách mưu sát hai cha con họ để chiếm lấy hòm châu báu. Người thương nhân già vội nói với đứa con chuyện này và cùng nhau bàn cách đối phó. Lão thương nhân nghĩ ra một kế hay. Hai cha con chuẩn bị tiến hành theo kế đã định.

Một lúc sau, lão thương nhân bỗng nổi giận đùng đùng lao lên mặt boong, lớn tiếng la mắng: “Mày là đứa con bất hiếu, không bao giờ chịu nghe lời ta!”. “Ông làm sao mà quản lý được tôi”. Cứ như vậy, hai cha con lớn tiếng cãi nhau. Các thủy thủ bị thu hút vào chuyện này. Thời cơ đã đến, lão thương nhân liền nhanh chóng chui xuống khoang tàu của mình, kéo hòm châu báu ra, đồng thời nhanh chóng lao đến lan can, vứt toàn bộ báu vật xuống biển. Sự việc xảy ra bất ngờ như vậy, các thủy thủ thậm chí không kịp ngăn lại, họ chỉ biết đưa mắt nhìn theo hòm châu báu rơi xuống biển.

Sau khi tàu cập bến, lão thương nhân cùng đứa con nhanh chóng đến tòa án địa phương. Họ tố cáo các thủy thủ đã âm mưu giết người cướp của. Toà án bắt tất cả các thủy thủ này, các thủy thủ không thể không nhận tội, đồng thời phải bồi thường số châu báu trên cho lão thương nhân.

Bài học từ truyện thai giáo “Thương nhân thông minh" 

Tài ứng biến xử trí cứu mạng của lão thương nhân đã giúp hai cha con vừa giữ được tính mạng lại vừa không để mất của cải. Các bạn trẻ, hành động thông minh, trí tuệ của lão thương nhân cho chúng ta thấy ở ông một ý chí kiên cường và đầu óc nhạy bén. Chỉ cần chúng ta bình tĩnh xử lý thì có thể thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG