Truyện thai giáo: Phatima thông minh

4.7/5 (457 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về cô bé Phatima thông minh, đã giúp mình và các bạn thoát khỏi mụ phù thủy và cá sấu hung dữ. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé. 

Truyện thai giáo: Phatima thông minh

Đọc truyện thai giáo “Phatima thông minh" 

Ngày xưa, có một cô gái thông minh tên là Phatima. Một hôm, cô cùng bốn bạn nhỏ vào chơi trong rừng. Do không cẩn thận họ bị lạc đường. Lúc này, có một bà già xuất hiện trước mặt họ. Bà già vui sướng lấy ra chiếc bánh ga-tô xinh đẹp và nói: “Các cháu, mau lại đây thưởng thức bánh ga-tô của ta”. Phatima nói với các bạn: “Đừng ăn, bà ta là phù thủy đấy!”. Phatima nói: “Chúng cháu muốn uống nước cơ, bà ra sông lấy nước đi”.

Mụ phù thủy sợ bọn trẻ chạy mất. Phatima nói: “Bà hãy lấy thừng trói chúng cháu lại, chúng cháu không chạy được đâu.” Thế rồi, mụ phù thủy trói bọn trẻ lại và ra sông lấy nước. Vừa đi mụ vừa kéo dây thừng: “Hà hà, vẫn còn”. Nhưng sự thật thì sao? Phatima đã cởi dây thừng và buộc đầu dây vào gốc cây. Lúc này, cả năm cô bé đang chạy vào rừng!

Khi quay trở về, mụ phù thủy không thấy bọn trẻ đâu, liền đọc thần chú: “Hãy cho một con sông ngăn trước mặt bọn trẻ, dưới sông có một con cá sấu thật to”. Bọn trẻ chạy đến bên sông, nhìn thấy một con cá sấu lớn. Phatima nói: “Hỡi cá sấu, hãy cõng chúng tôi qua sông đi. Nếu đưa được bốn người qua sông, thì cá có thể ăn thịt người thứ năm”.

Thế là cá sấu bắt đầu cõng bọn trẻ qua sông. Sau khi cõng được bốn người qua sông, cá sấu phấn khởi nói: “Bây giờ ta muốn ăn thịt người thứ năm!”. Lúc này, mụ phù thủy cũng đã đuổi theo đến bờ sông, mụ vội vàng leo lên lưng cá sấu. Cá sấu nói: “Đây là người thứ năm”. Thế là nó há to miệng, nuốt chửng mụ phù thuỷ. Còn

Phatima thì sao? Cô đã sớm bám chặt vào đuôi cá sấu, cùng cô gái thứ tư sang sông an toàn.

Bài học từ truyện thai giáo “Phatima thông minh"

Phatima là cô gái rất thông minh, rất dũng cảm phải không? Khi cô và các bạn nhỏ gặp phù thuỷ, cô không hề sợ hãi, cô đã khéo lừa được phù thủy và cá sấu để chạy thoát. Chúng ta cũng cần học tập Phatima, khi gặp tình huống khó khăn phải dựa vào trí tuệ và lòng dũng cảm để thoát hiểm.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG