Truyện thai giáo: Mưu kế đua ngựa của Thành Cát Tư Hãn

4.8/5 (196 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về trí thông minh hơn người của Thành Cát Tư Hãn khi mới chỉ 12 tuổi. 

Truyện thai giáo: Mưu kế đua ngựa của Thành Cát Tư Hãn

Đọc truyện thai giáo “Mưu kế đua ngựa của Thành Cát Tư Hãn” 

Thành Cát Tư Hãn là Hoàng đế khai quốc của triều Nguyên. Ngay từ nhỏ, ông đã tỏ ra thông minh hơn người, khí phách siêu phàm không ai sánh kịp. Hôm đó, trên thảo nguyên đang diễn ra một cuộc đua ngựa. Nhưng ngay sau khi cuộc thi bắt đầu, các tay đua đều giữ chặt dây cương lại, có người thậm chí còn để ngựa giậm chân tại chỗ. Thế này là thế nào? 

Thì ra, đây là một cuộc thi đặc biệt. Lần này bố của Thành Cát Tư Hãn đặt ra một quy tắc thi: ngựa nào về đích cuối cùng sẽ thắng cuộc. Để giành thắng lợi, các tay đua ngựa không muốn cho ngựa của mình xê dịch vị trí. Chẳng mấy chốc trời sắp tối, bố của Thành Cát Tư Hãn hối hận vì đã nghĩ ra trò đua ngựa khác người này, nhưng lời đã nói ra, làm sao sửa được, bây giờ làm thế nào để có thể phá vỡ tình thế gay go này?

Các thuộc hạ vắt óc suy nghĩ, nhưng không ai tìm được kế hay để giải quyết chuyện này. Lúc đó, Thành Cát Tư Hãn mới chỉ 12 tuổi liền đứng dậy, chạy đến chỗ các tay đua thì thầm vài câu gì đó. Các tay đua trước đây chỉ lò dò từng bước thì nay dồn dập liều mình quất roi ngựa, lao về phía trước, sợ ngựa mình chạy sau ngựa khác. Cuộc đua ngựa nhanh chóng kết thúc nhưng ngựa chạy chậm nhất vẫn là ngựa thắng cuộc. Vậy chuyện gì đã xảy ra? Thì ra, Thành Cát Tư Hãn đã sắp xếp lại cuộc đua ngựa. Ông để các tay đua thay đổi ngựa cho nhau, vì cuộc đua ngựa thắng hay bại chỉ tính theo ngựa chứ không tính theo tay đua.

Và như vậy, mỗi một tay đua đều mong muốn mình cưỡi ngựa của người khác chạy nhanh hơn, để ngựa của mình chạy sau cùng sẽ nhận được giải thưởng.

Bài học từ truyện thai giáo “Mưu kế đua ngựa của Thành Cát Tư Hãn” 

Thành Cát Tư Hãn rất thông minh, ông không trực tiếp đối mặt với vấn đề hóc búa, nhưng đã khéo léo thay đổi điều kiện, để các tay đua đổi ngựa cho nhau. Làm như vậy vẫn phù hợp với nguyên tắc cuộc đua, lại có thể giữ được quy định thắng bại đã đề ra. Như vậy sẽ thay đổi được hiện trạng các tay đua không muốn chạy trước và cuộc đua nhanh chóng kết thúc.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG