Có nên ăn trứng ngỗng khi mang thai không?

4.5/5 (287 đánh giá)

[Hỏi đáp] "Có nên ăn trứng ngỗng khi mang thai không ạ? Ăn trứng ngỗng khi mang thai có giúp con thông minh hơn không? Các mom đã ăn bao nhiêu trứng ngỗng khi mang thai rồi?" "Các mẹ thông thái ơi????? Giúp em với??Em bầu bé gái thì ăn mấy quả TRỨNG NGỖNG là đủ ạ!!! Em nghe bạn em nói ăn 9 quả mới đủ mà CHOÁNG quá ?Chứ hôm nay mới triển quả đầu tiên thôi nạ"

Có nên ăn trứng ngỗng khi mang thai không?

Từ xa xưa, các cụ vẫn cho rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp phụ nữ sinh ra những đứa trẻ thông minh, lanh lợi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định ăn nhiều trứng ngỗng giúp con thông minh.

Thành phần dinh dưỡng không bằng trứng gà

Dù có trọng lượng khoảng 300 gam, gấp 4 lần trứng gà và 3 lần trứng vịt nhưng trứng ngỗng không thể so sánh với trứng gà về mặt dinh dưỡng. Kết quả từ của một nghiên cứu cho thấy, hàm lượng các vitamin trong trứng ngỗng cũng thua trứng gà, đặc biệt là vitamin A rất cần cho phụ nữ mang thai. Hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà (0,33mg% so với 0,70mg% trong trứng gà).

Trong 100 gam trứng ngỗng có 13,5% chất protein, 13,2% lipid, 0,33mg% vitamin A, 0,10mg% vitamin B1, 0,30mg% vitamin B2, 0,1mg% vitamin PP… So với trứng gà, trứng ngỗng có tỷ lệ protein thấp hơn (tỷ lệ protein trong trứng gà toàn phần là 14,8%).

Ngoài ra, về vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, trứng gà sạch hơn trứng ngỗng, vì gà đẻ trứng ở nơi khô ráo, nơi ít có vi khuẩn và ký sinh trùng, vì vậy trứng gà hạn chế lây nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng hơn trứng ngỗng.

Có thể mắc béo phì, cao huyết áp vì ăn nhiều trứng ngỗng

Cũng theo thông tin đưa trên tờ Khám phá, so với trứng gà, trứng ngỗng có tỷ lệ protein thấp hơn (tỷ lệ protein trong trứng gà toàn phần là 14,8%) nhưng lại có lượng lipid cao hơn (tỷ lệ lipid trong trứng gà là 11,6%).

Hàm lượng cholesterol và giàu lipid có nhiều trong trứng ngỗng chính là những chất không có lợi cho sức khoẻ và hệ tim mạch của phụ nữ có thai. Chị em có thể bị thừa cân, béo phì và mắc chứng cholesterol máu cao, rối loạn lipid máu, tiểu đường, cao huyết áp,… nếu lạm dụng những thực phẩm giàu lipid và cholesterol như trứng ngỗng.

Lời khuyên của các bác sỹ

Các mẹ nên biết, mỗi loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khác nhau - không có loại thực phẩm nào là hoàn thiện đủ các chất dinh dưỡng. Vì thế, mỗi loại thực phẩm chỉ nên ăn 2 - 3 lần/tuần, phụ nữ mang thai không nên lạm dụng ăn trứng ngỗng, vì giá thành đắt, khó khăn lại khó tiêu, gây trở ngại với sức khỏe bà bầu.

Đồng thời, cũng cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, để các thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng cho nhau. Bà bầu có thể bổ sung trứng gà, trứng ngỗng, trứng chim cút vào thực đơn mỗi ngày tuy nhiên cần ăn ở mức độ vừa phải, với trứng gà là 3-4 quả 1 tuần, trứng ngỗng chỉ nên ăn 1 quả/tuần. Vì vậy các bà bầu đừng bao giờ ép mình ăn nếu cơ thể không có nhu cầu.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG