Truyện thai giáo: Thái Văn Cơ nghe gảy đàn

5/5 (246 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về Thái Văn Cơ - người phụ nữ có tài năng đặc biệt trong âm nhạc nhờ niềm đam mê và khả năng lắng nghe của mình. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Thái Văn Cơ nghe gảy đàn

Đọc truyện thai giáo "Thái Văn Cơ nghe gảy đàn" 

Thái Ung là một nhà lịch sử, nhà soạn nhạc nổi tiếng cuối thời Đông Hán. Ông có cô con gái tên là Thái Văn Cơ. Ngay từ nhỏ, Thái Văn Cơ đã rất thông minh, rất thích âm nhạc. Mỗi lần Thái Ung chơi đàn, cô con gái đều lặng yên ngồi bên cạnh lắng nghe.

Khi Thái Văn Cơ 6 tuổi, một hôm Thái Ung cảm thấy xã hội động loạn, dân không sống nổi, không thể nào yên tâm mà ngồi sáng tác được, ông liền đến bên cửa sổ và ngồi xuống chiếu đàn lên khúc nhạc vĩ cầm để nói lên nỗi lòng của mình, bày tỏ tình cảm của mình với dân, với nước. Khi Thái Ung đàn đến chỗ tình cảm nhất, một dây đàn bổng đứt “phụt” một tiếng. 

Lúc này Thái Văn Cơ đang ngồi nghe ở phòng bên cạnh vội kêu lên: “Bố ơi, có phải dây đàn thứ 2 bị đứt phải không?”. Thái Ung thấy rất lạ. Ông cố tình không để ý đến câu nói của con gái, lặng lẽ lên dây đàn thứ 2 để tiếp tục chơi. Một lúc, ông cố ý làm đứt dây đàn thứ 4.

“Bố ơi! Vừa rồi có phải là dây đàn thứ 4 bị đứt không?”. Thái Văn Cơ lại nói lên ở phòng bên cạnh. Thái Ung gọi Thái Văn Cơ đến, vừa ngạc nhiên vừa vui sướng hỏi:

“Vì sao con nghe được như vậy?”

Thái Văn Cơ thong thả đáp: “Trước đây Lý Trát nghe tiếng đàn có thể phán đoán được sự hưng vong của một quốc gia; Nhạc Sư Sư nghe tiếng nhạc có thể đoán được nước Sở sắp đánh trận; hàng ngày con vẫn nghe bố chơi đàn, bây giờ bố bị đứt 2 dây đàn, làm sao con lại không biết được?”. Trong phút chốc, Thái Ung nhìn con gái mình bằng con mắt khác hẳn, từ đó ông bắt đầu dạy con gái chơi đàn và làm thơ. 

Thái Văn Cơ tiến bộ rất nhanh. Sau này lớn lên, Thái Văn Cơ trở thành người phụ nữ tài hoa. Tác phẩm “Hồ gia thập bát phát” bi ai thâm trầm của cô được người đời sau coi là tác phẩm “thiên cổ tuyệt xướng”.

Bài học từ truyện thai giáo 

Thái Văn Cơ là người rất thông minh. Ngay từ nhỏ cô đã có thể phân biệt được âm thanh phát ra từ các loại đàn khác nhau, đây đều là kết quả do cô cảm nhận bằng trái tim và óc quan sát. Nên biết rằng, chỉ cần để ý quan sát và chịu khó phấn đấu, các bạn trẻ cũng có thể trở thành những người thông minh, lanh lợi. 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG