​​Thai 2 tuần tuổi và “hành trình” thụ tinh đầy thú vị

4.6/5 (153 đánh giá)

Thai 2 tuần tuổi là thời điểm nhiều mẹ bầu chưa biết mình mang thai. Tuy nhiên, đây là một quá trình rất thú vị, bắt đầu cho một hành trình “bầu bí" đầy ý nghĩa. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ giải đáp 2 thắc mắc thường gặp của các mẹ, đó là sự phát triển của thai nhi 2 tuần tuổi như thế nào, và thai 2 tuần tuổi thử que có lên không. 

​​Thai 2 tuần tuổi và “hành trình” thụ tinh đầy thú vị

Thụ tinh là gì? 

Trước khi một người phụ nữ biết mình mang thai, một loạt các tín hiệu đáng kinh ngạc đã diễn ra trong cơ thể cô ấy. Thụ tinh là khi một tinh trùng may mắn “đánh bại” hàng triệu tinh trùng khác để gặp và thụ tinh với trứng đã được phóng thích trong thời kỳ rụng trứng của tháng đó. Kể từ thời điểm thụ tinh ấy, một mầm sống mới sẽ được bắt đầu và kéo dài 40 tuần hoặc lâu hơn trong bụng mẹ, trước khi chính thức ra đời.

 Và dưới đây là sự phát triển của thai nhi 2 tuần tuổi!

Hành trình đầu tiên trước khi trở thành thai nhi 2 tuần tuổi

Khi một “nàng trứng” được thụ tinh, kết quả là một sinh vật đơn bào có tên là hợp tử sẽ được sinh ra. Hợp tử sẽ phát triển thành một cấu trúc đa bào được gọi là phôi. Hợp tử sẽ di chuyển từ ống dẫn trứng, nơi quá trình thụ tinh đã diễn ra, về phía tử cung. “Hành trình” này có thể sẽ mất đến 1 tuần để hoàn thành. 

Giai Đoạn Phôi Thai và thai nhi 2 tuần tuổi 

Trong vòng 24 đến 36 giờ kể từ khi thụ tinh, hợp tử sẽ bắt đầu phân chia và phát triển trong một quá trình gọi là phân bào. Một tế bào sẽ trở thành 2 tế bào; 2 tế bào trở thành 4 tế bào; 4 tế bào sẽ trở thành 8 tế bào; 8 tế bào sẽ trở thành 16 tế bào... 

Tại mốc 8, các tế bào đang nhân lên sẽ bắt đầu có sự khác biệt hóa. Điều này có nghĩa mỗi loại sẽ mang một số đặc điểm nhất định và sẽ quyết định loại tế bào cuối cùng nó trở thành như tế bào da, tế bào phổi hoặc tế bào thận.

Khi các tế bào nhân lên, chúng sẽ phân tách thành 2 lớp: Lớp bên trong sẽ phát triển thành bào thai, lớp bên ngoài sẽ trở thành nhau thai. Vào ngày thứ 5 sau khi thụ tinh, khối lượng tế bào sẽ trở thành phôi nang.

Thai nhi 2 tuần tuổi: Que thử thai mấy vạch? 

Khi phôi nang đến “đích”, bước tiếp theo là lớp tế bào bên ngoài sẽ tự cấy vào thành tử cung. Chúng làm điều này bằng cách đào sâu vào niêm mạc tử cung, làm vỡ các mạch máu nhỏ. Một mạng lưới mạch máu, màng và nhau thai sẽ hình thành.

Nhau thai là một cấu trúc tuyệt vời có nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của em bé từ khi còn là phôi thai cho đến khi được hình thành hoàn chỉnh, trở thành thai nhi và được sinh ra.

Giai đoạn làm tổ không phải lúc nào cũng là một quá trình chắc chắn. Nhưng khi giai đoạn này diễn ra thành công, những thay đổi nội tiết tố cuối cùng sẽ tạo ra các triệu chứng mang thai đầu tiên cho mẹ bầu.

Hầu hết các triệu chứng này bắt đầu khoảng 1 tuần sau khi làm tổ (hoặc 26 đến 30 ngày kể từ kỳ kinh cuối cùng). Lúc này, nhiều mẹ bầu thắc mắc “thai 2 tuần tuổi thử que có lên không?”. Câu trả lời là có. Khi thai nhi 2 tuần tuổi, que thử thai tại nhà sẽ cho kết quả dương tính và bạn sẽ chính thức đón chào một mầm sống mới đang phát triển từng ngày trong bụng mình. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp hi hữu do thử thai sai cách hoặc do hoóc-môn của mẹ bầu mà que thử thai chỉ hiện 1 vạch. Khi đó, mẹ nên chờ đợi thêm và thử lại vào 1 ngày khác, hoặc tới bác sĩ để được kiểm tra chính xác. 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG