Đọc truyện thai giáo “Trốn tìm với bé Tuyết" 

Đêm đã khuya, gà đã lên chuồng, thỏ đã về hang, chim đã về tổ, chỉ còn người tuyết bé nhỏ lặng lẽ ngước lên trên trời. Cậu ấy là bé Tuyết - cái tên mang ý nghĩa là trong trắng, xinh tươi.

“Yên tĩnh đẹp biết bao, cô đơn đẹp biết bao", bé Tuyết ngắm sao trời và cảm thấy thế giới đẹp như trong truyện cổ tích. Thế nhưng, nhớ đến mọi chuyện xảy ra sáng nay, cậu lại thấy khó chịu. 

“Con quạ ấy thật đáng ghét, cứ hát lung tung, chảy cả dãi xuống cái khăn quàng sạch tinh tươm của mình", bé Tuyết vừa giũ khăn vừa càu nhàu. 

“Cái con sẻ đó cũng chẳng ra sao, đã đậu lên vai mình rồi còn để lại phân hôi ơi là hôi nữa!”, cậu lắc lư làm một mảng tuyết rơi xuống.

“Thỏ thật là quá đáng, cứ kéo mũi mình đau quá đi mất!”, cậu chậm chạp xoa xoa cái mũi đỏ chót. 

“Ngày mai chúng sẽ lại tới làm phiền mình, mình phải bỏ đi ngay mới được", bé Tuyết lẩm bẩm. Nhưng trước nay cậu chưa bao giờ bước đi, vừa nhấc chân lên đã ngã nhào xuống đất. “Ôi đau chết đi được!”. Bé Tuyết cố đứng dậy. “Không sao, đau chút xíu thôi, mình sẽ đi trước khi trời sáng!”. Cậu nói rồi chậm chạp lần từng bước về phía trước. 

Ông mặt trời lên làm tuyết trên mặt đất ấm dần. Muông thú chẳng thấy bé Tuyết đau cả. Cậu lạc đường rồi ư? Liệu cậu có gặp phải kẻ xấu không? Quạ, sẻ cùng thỏ tìm cậu khắp nơi. “Chắc là bé Tuyết yêu quý của tớ bị kẻ xấu bắt mất rồi!”, “Bé Tuyết bị gió thổi bay mất rồi, đáng ra tớ không nên bỏ cậu ấy lại mới phải", “Tại tới cả, tớ không nên kéo mũi cậu ấy…” 

Lúc này bé Tuyết đang trốn trong một ngôi nhà nhỏ gần đó, nghe thấy tiếng các bạn gọi mình, khóe mắt bỗng trào lệ. “Mình ra đời để mang niềm vui cho họ. Họ yêu quý mình, họ chỉ hơi ham chơi, nghịch ngợm một chút thôi. Mình không nên ra đi không lời từ biệt như thế này". Nghĩ vậy, bé Tuyết bèn bước ra, bảo với các bạn. “Ha ha, chào buổi sáng! Chúng mình chơi trò trốn tìm đi, xem ai thấy tớ trước nào!”. Thế là mặt đất phủ tuyết lại tràn ngập tiếng cười.

Thủ thỉ cùng bé sau khi đọc truyện thai giáo 

Vạn vật trên thế gian này đều không cô đơn đâu con ạ. Nếu không được vui đùa với các bạn thì sự tồn tại của bé Tuyết sẽ không còn ý nghĩa gì nữa. Mẹ mong con khi lớn lên có một trái tim biết bao dung để luôn vui vẻ và hạnh phúc. 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG