Truyện thai giáo: Aphanti chơi khăm nhà giàu ​​

4.9/5 (152 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về chàng trai Aphanti thông minh đã cho tên nhà giàu một bài học đích đáng. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện xem Aphanti đã làm gì nhé. 

Truyện thai giáo: Aphanti chơi khăm nhà giàu ​​

Đọc truyện thai giáo "Aphanti chơi khăm nhà giàu" 

Ngày xưa, có một tên nhà giàu vừa xảo quyệt vừa tham lam. Hắn ra sức bóc lột người làm thuê, nhưng không cho họ ăn no, lại còn bớt xén tiền công một cách thậm tệ.

Aphanti là người thông minh tài trí nổi tiếng trong vùng. Sau khi nghe được chuyện này, chàng trai nghĩ cách trả thù cho mọi người, liền chủ động đi tìm tên nhà giàu kia và nói: “Thưa ông, tôi muốn làm thuê cho ông, việc gì tôi cũng làm được, còn tiền công thì tuỳ ông trà bao nhiêu cũng được”. Nghe xong, tên nhà giàu khoái chí, trong bụng nghĩ: “Đã thế cứ để nó ở lại làm xem thế nào, tiền công sẽ tính sau”. Thế rồi hắn nói với chàng trai: “Cũng được, ngươi ở lại đây đi!”.

Một hôm, tên nhà giàu nói với Aphanti: “Ta có việc phải đi, khi ta vắng nhà, ngươi phải quét tước sân vườn sạch sẽ. Khi ta về, đất phải ẩm ướt, cổng cũng phải trông nom cẩn thận”. Tên nhà giàu dặn dò xong, đi khỏi nhà. 

Tên nhà giàu vừa đi, Aphanti liền mở hết các hộp dầu có trong nhà và tưới khắp sân vườn. Buổi trưa, tên nhà giàu trở về. Vừa bước vào sân, hắn bị trượt chân ngã sõng soài trên mặt đất.

“Aphanti! Ngươi làm trò gì thế này?”, tên nhà giàu hét lên. Aphanti bình tĩnh đáp: “Chẳng phải ông ra lệnh cho con, khi ông về, sân vườn phải luôn ẩm ướt sao? Con đã tưới dầu lên mặt đất. Ông còn dặn con trông giữ cổng cẩn thận, ông xem này, lúc nào con cũng đeo nó trên lưng, làm sao mà hỏng được?”

Lúc này tên nhà giàu mới phát hiện cánh cổng đã bị tháo ra và Aphanti đang cõng trên lưng. Tức quá, hắn lăn đùng ra đất và ngất xỉu.

Bài học

Để trừng phạt tên nhà giàu. Aphanti đã cố tình nắm bắt được sơ hở trong câu nói của hắn ta: “Mặt đất phải luôn ẩm ướt”, Aphanti cố tình hiểu thành, chỉ cần đất ướt là được. Tương tự, “cổng cũng phải canh giữ cẩn thận”, nghĩa là không để hỏng hay mất cống. Kết quả, Aphanti đã cho tên nhà giàu một bài học. 

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG