Truyện thai giáo: Thỏ con ngoan ngoãn

4.6/5 (110 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về 3 bạn thỏ con ngoan ngoan và thông minh đã phát hiện ra âm mưu của cáo xám gian ác. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện xem 3 bạn ấy đã làm thế nào nhé! 

Truyện thai giáo: Thỏ con ngoan ngoãn

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Bé cưng của mẹ ơi, mẹ đoán con sẽ là một em bé rất thông minh, không ai có thể làm khó con được, cũng giống như bạn thỏ trong câu chuyện mẹ sẽ kể cho con nghe sau đây phải không nào? Bạn thỏ đã gặp chuyện gì vậy, mình cùng nghe nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Thỏ con ngoan ngoãn" 

Thỏ mẹ có 3 con nhỏ. Một hôm, thỏ mẹ phải ra vườn hái cà rốt, liền nói với các con: “Các con ngoan ngoãn trông nhà nhé! Nhớ là không được mở cửa cho người lạ đâu đấy!”. Ba bạn thỏ con gật đầu đáp: “Vâng, chúng con nhớ rồi ạ!”. Thỏ mẹ liền xách giỏ đi.

Đúng lúc đó, một con cáo xám từ trong rừng đi ra, thấy thỏ mẹ ra khỏi nhà, liền nghĩ cách ăn thịt thỏ con. Nhưng nó đi đi lại lại trước cửa nhà thỏ mãi mà không biết làm thế nào để vào được nhà.

Lúc sau, thỏ mẹ trở về, cáo xám vội nấp vào một chỗ. Thỏ mẹ đến trước cửa hát: “Các con yêu quý của mẹ ơi, mẹ về rồi đây, mau ra mở cửa cho mẹ nào!”. Ba bạn thỏ con nghe thấy tiếng mẹ liền vui vẻ ra mở cửa.

Hôm sau, thỏ mẹ lại đi hái cà rốt, các chú thỏ con lại đóng cửa cẩn thận. Lần này, cáo xám giả giọng thỏ mẹ, nó đến trước cửa nhà thỏ và hát: “Các con yêu quý của mẹ ơi, mẹ về rồi đây, mau ra mở cửa cho mẹ nào!” 

Hai bạn thỏ lớn nghe tiếng mẹ về liền chạy ra, nhưng thỏ út lại nói: “Em nghe có vẻ như không giống tiếng của mẹ”. Cả 3 chú thỏ nhìn qua khe cửa, quả nhiên không phải thỏ mẹ mà là cáo xám gian xảo. Cả 3 đồng thanh quát: “Ngươi không phải là mẹ bọn ta, bọn ta không mở cửa đâu.”

Cáo xám nhỏ nhẹ nói: “Mẹ là mẹ các con mà, mau mở cửa cho mẹ nào!” 

Thỏ con đáp: “Bọn ta không tin. Ngươi hãy thò cái đuôi qua khe cửa để bọn ta xem có đúng là mẹ ta không?”

Cáo xám không nghĩ ngợi gì cả liền thò đuôi qua khe cửa, ba bạn thỏ con chỉ chờ có vậy liền kéo sập cửa lại, đuôi của cáo xám bị kẹp đau điếng. 

Mẹ thỏ trở về thấy vậy liền đặt giỏ cà rốt xuống rồi cầm gậy đánh đuổi cám xáo, cáo đau quá vội giật đứt đuôi chạy thẳng vào rừng. Các bé thỏ ngoan ngoãn và thông minh được mẹ khen mãi. 

1 phút thai giáo

Không nên coi việc đọc, hát, ngâm thơ, kể chuyện cho bé như một phong trào. Hãy để những việc đó trở thành thói quen, bố mẹ cố gắng thực hiện hoạt động này vào một thời gian nhất định, và quan trọng nhất là đều đặn, kiên trì. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG