Truyện thai giáo: Học cách chia sẻ

4.9/5 (122 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn kiến con không muốn chia đồ ăn cho các bạn kiến khác. Nhưng rồi bạn ấy đã rút ra một bài học ý nghĩa cho mình. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé! 

 

Truyện thai giáo: Học cách chia sẻ

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con yêu, bố mẹ vừa ăn chung một quả táo đấy, thật tình cảm phải không con. Con yêu à, con có biết thế nào là chia sẻ không? Mẹ muốn nói với con điều đó thông qua câu chuyện nhỏ mẹ kể dưới đây nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Học cách chia sẻ" 

Một chú kiến nhỏ tìm thấy xác một con sâu ở trong rừng. Kiến mừng rỡ nghĩ thầm: “Món này mình phải ăn được mấy ngày ấy chứ". 

Kiến con liền tìm cách chở xác con sâu về, nhưng sâu nặng gấp mấy lần sức của kiến, thử đi thử lại mãi mà không mang được. Kiến nghĩ hay là về tổ gọi các bạn kiến khác giúp nhưng lại sợ phải chia phần cho họ. Ái chà, làm sao giờ nhỉ? Kiến con cứ đi vòng tròn quanh xác sâu mãi mà chẳng nghĩ ra cách nào. 

Lúc đó, một bác kiến già đi qua. Thấy dáng vẻ lo lắng của kiến con, bác ngạc nhiên hỏi: “Này kiến con, sao cháu không mang đồ ăn về tổ đi?” 

“Cháu… cháu không khuân về được ạ", kiến con đỏ mặt đáp. 

“Sức của mình cháu thì đương nhiên là không mang về được rồi. Cháu mau về tổ gọi các bạn đến giúp đi!”, bác kiến già nói.

Kiến con nghe xong vội nói: “Cháu không muốn phải chia cho các bạn ấy!” 

Bác kiến già thấy kiến con ích kỷ như vậy liền giận dữ nói: “Họ hàng nhà kiến chúng ta từ xưa đến nay đều đoàn kết, thương yêu, có đồ ăn thì cùng chia sẻ cho nhau. Nếu cháu không muốn chia sẻ đồ ăn với người khác thì cứ để nó ở đó cho đến thối rữa ra đi!”

Nói xong, bác kiến già giận giữ bỏ đi. 

Không lâu sau, xác con sâu bốc mùi, không thể ăn được nữa, kiến con chán nản trở về tổ.

Vừa bước vào tổ, kiến con thấy mọi người đang mở tiệc ăn mừng, thì ra bác kiến già tìm được một con sâu to, mọi người cùng khiêng về tổ và vui vẻ chia phần.

Bụng kiến con đang xẹp lép vì đói, nó rất hối hận. Lúc đó, bác kiến già mang đến cho nó một phần đồ ăn, nói: “Ăn đi cháu, có đồ ăn ngon chúng ta phải biết chia sẻ cho mọi người cháu ạ!” 

Kiến con nhận đồ ăn, xấu hổ cúi đầu. Từ đó, hễ tìm được đồ ăn, chú đều vui vẻ chia cho mọi người cùng thưởng thức. 

1 phút thai giáo 

Buổi tối trước khi ngủ, mẹ bầu nên tưởng tượng nhiều đến những sự việc hoặc cảnh sắc tươi đẹp, suy nghĩ của mẹ sẽ truyền đến bé, giúp bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG