Truyện thai giáo: Năm anh em ngón tay

4.9/5 (251 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc 5 anh em ngón tay tranh cãi xem ai trong số họ là người giỏi nhất. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện xem kết quả là ai nhé! 

 

Truyện thai giáo: Năm anh em ngón tay

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con thân yêu ơi, các bạn chim ngoài kia đã về tổ ngủ hết, cũng đến giờ con nghe kể chuyện rồi đó. Con lớn thêm một chút, mẹ cũng ục ịch hơn rồi. Hôm nay bố sẽ kể con nghe câu chuyện về 5 ngón tay nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Năm anh em ngón tay" 

Gia đình bàn tay có 5 người con, anh cả tên là “ngón cái", anh thứ 2 tên là “ngón trỏ", anh thứ 3 tên là “ngón giữa", anh thứ 4 tên là “ngón áp út" và em út tên là “ngón út" 

Năm anh em chung sống rất vui vẻ, cho đến một hôm, họ cãi nhau xem ai là người tài giỏi nhất. 

Anh cả ngón cái bụng bự nói trước: “Anh là người giỏi nhất, không có việc gì là không đến lượt anh, từ treo bản vẽ, cầm búa, đếm tiền, đều một tay anh cả!” 

“Làm sao anh giỏi hơn em được?”, anh thứ 2 ngón trỏ liếc mắt nhìn anh cả béo bự, tỏ ý không hài lòng: “Anh trông em này, cầm bút, bấm chuông cửa em đều giỏi cả. Những việc em làm khó hơn nhiều!” 

Anh thứ 3 ngón giữa nhìn mọi người, khinh khỉnh nói: “Anh mới là người quan trọng nhất, được dùng đến nhiều nhất, mọi người xem, từ cầm đũa, cầm bút, còn việc gì mà không có anh chứ!”

Anh thứ 4 ngón áp út không đồng tình: “Nếu không có em thì trong lúc biểu diễn âm nhạc, ai có thể chơi nhạc vừa hay vừa tinh tế đây?”

Em ngón út tuy bé nhỏ nhưng cũng không yếu thế: “Đừng tưởng em nhỏ mà kém nhé, tết dây chun, ngoáy tai đều phải nhờ em cả!”

5 anh em tranh luận hơi lâu vẫn không phân được thắng bại, thế là đành phải nhờ đến bố bàn tay phân giải. Bố bàn tay nói: “Bố có 1 quả bóng nhỏ, ai trong các con cầm lên được thì sẽ là người giỏi nhất!” 

5 anh em ngón tay lần lượt thử nhưng không ai cầm được. Lúc đó người bố mới nói: “Các con thử cùng nhau cầm xem"

Oa, lần này ngay lập tức 5 anh em đã cầm được quả bóng.

“Các con đã hiểu chưa?”, bố tươi cười nói. “Chỉ khi các con đồng tâm hiệp sức thì mới có thể làm được việc. Vì vậy 5 anh em đều quan trọng, không thể thiếu bất kỳ ai".

5 anh em nghe xong, xấu hổ cúi đầu. Từ đó, các anh em ngón tay cùng nhau sống vui vẻ, hòa thuận. 

1 phút thai giáo 

1 số mẹ bầu quá phụ thuộc vào ông xã, mọi việc đều nghe theo ý ông xã hết. Thực tế điều này không tốt cho sự phát triển tâm lý và tính cách của bé. Vậy nên mẹ bầu cũng nên độc lập hơn, có thể tham gia một số nhóm nuôi dạy con hoặc tham gia các khóa học, điều đó sẽ giúp giai đoạn bầu bí trở nên thú vị hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG