Truyện thai giáo: Chim sẻ lười nhác

4.7/5 (130 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một chú chim sẻ lười nhác không học bay và đã gặp nguy hiểm. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Chim sẻ lười nhác

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con yêu ơi, bố mẹ đang đi dạo này, tối mùa thu trời thật mát mẻ trong lành! Con nhìn này, trên cột điện, mấy bạn sẻ nhỏ đang bay lượn! Những bạn chim trông thật đáng yêu, nhưng không biết nếu lười biếng thì các bạn ấy còn đáng yêu nữa không nhỉ? Con hãy nghe bố mẹ kể câu chuyện này nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Chim sẻ lười nhác" 

Có một chú chim sẻ tên là Bát Bát. Bát Bát rất lười biếng, ngoài việc ăn ngủ chú chẳng làm gì cả. Cả khi các bạn học bay chú cũng chẳng muốn học cùng. 

Một người bạn hỏi chú: “Bát Bát, sao cậu lại không muốn học bay cùng chúng tớ?”

“Học để làm gì? Đã có bố mẹ lo cho rồi, tớ cần gì phải học nữa!”, Bát Bát tỉnh bơ đáp. 

Các bạn lắc đầu, rủ nhau cùng đi học bay. Chỉ còn lại Bát Bát khư khư ngồi ôm đống đồ ăn, lẩm bẩm: “Đúng là một lũ ngốc. Bao nhiêu đồ ngon thì không ăn, lại đi học mấy thứ vớ vẩn" 

Một tháng sau, các bạn đều đã biết bay, vui vẻ sải cánh trên không trung. Các bạn cùng nhau đến gặp Bát Bát: “Trời ơi, Bát Bát, sao cậu béo thế? Chúng tớ đều biết bay rồi, cậu xem này!”, các bạn vừa tung cánh vừa nói. 

“Sao các cậu rắc rối thế. Tớ không biết bay, cũng không cần học. Các cậu đi đi, thật là đáng ghét, làm hỏng cả giấc mơ đẹp của tớ!”, Bát Bát mắt nhắm mắt mở tức tối nói. 

Các bạn mặc kệ chú rồi bay đi, Bát Bát ngáp một cái rồi lại ngủ tiếp. 

Lúc đó, có một con rắn độc bò lên cây, nhẹ nhàng tiến về phía Bát Bát. Bát Bát vẫn đang ngủ say, không hay biết nguy hiểm đang rình rập. Rắn độc thè lưỡi, mỗi lúc một tiếng gần hơn. Nó há miệng, mắt nhìn chằm chằm muốn nuốt chửng Bát Bát. 

Các bạn chim bay trên trời trông thấy cảnh ấy, liền lao như bay xuống, gọi lớn: “Bát Bát, tỉnh dậy đi, chạy mau, có rắn kìa!” 

Bát Bát đang ngủ nghe tiếng các bạn gọi vội mở mắt, vỗ vỗ đôi cánh để bay lên thì “bịch" một tiếng, chú rơi từ trên cây xuống đất. 

Rắn độc vừa bỏ đi, các bạn vội vàng bay đến, cùng nhau đỡ Bát Bát đứng dậy.

Bát Bát vô cùng cảm kích trước ơn cứu mạng của các bạn. Chú đỏ mặt nói: “Cảm ơn các cậu đã cứu tớ. Tớ sai rồi. Giờ tớ sẽ cùng các cậu học bay, các cậu dạy tớ nhé!” 

“Đương nhiên là được rồi, nhưng mà…” 

“Nhưng mà sao?”

“Giờ cậu phải giảm cân đi đã, bụng cậu tròn xoe như vậy làm sao bay được”, các bạn cười nói. 

Bát Bát nhìn thân hình tròn xoe của mình, lo đến phát khóc. 

“Ha ha, chúng tớ chỉ đùa cậu thôi. Đi nào, chúng tớ sẽ dạy cậu bay". Các bạn vừa cười vừa đưa Bát Bát đi học bay. 

1 phút thai giáo 

Lúc ở trong bụng mẹ có bé thích vận động, có bé không. Khi sinh ra có bé ngủ nhiều, có bé ngủ ít. Có bé rất thích nhìn mặt người khác, có bé thì không. Tính cách của bé chịu ảnh hưởng lớn bởi môi trường sống, kể cả môi trường trong bụng mẹ. Vì vậy có thể nói từ khi ở trong bụng mẹ tính cách của bé đã dần hình thành rồi. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG