Truyện thai giáo: Đứng chờ dưới tuyết

4.9/5 (151 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc Dương Thời và bạn học của mình đứng chờ thầy giáo dưới tuyết vì không muốn làm phiền giấc ngủ của thầy. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện để thấy tấm lòng kính trọng thầy giáo của Dương Thời nhé. 

Truyện thai giáo: Đứng chờ dưới tuyết

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Bé ngoan ơi, hôm nay sao con im ắng thế, để mẹ đoán nhé, có phải con đang miệt mài học tập không? Thư giãn một chút nào con yêu, để mẹ kể con nghe câu chuyện về lòng kính thầy và hiếu học nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Đứng chờ dưới tuyết" 

Thời Tống có một học giả nổi tiếng tên là Dương Thời. Từ nhỏ, Dương Thời rất ham học, học thầy, học bạn và học rất nhiều môn.

Một lần, Dương Thời gặp phải đề khó, liền đến rủ bạn đồng môn cùng tới hỏi thầy Trình Di - một triết gia lớn. Khi hai người tới nhà, thầy Trình Di đang ngủ. Không muốn làm phiền thầy, hai người kính cẩn đứng chờ ở bên ngoài.

Khi đó đang là mùa đông, trời rất lạnh, tuyết rơi dày. Hai người đứng trong tuyết, chân tay tê cứng, cả người họ cũng phủ một lớp tuyết dày. Nhìn từ xa trông giống như hai người tuyết vậy. 

Hai người vẫn kiên trì chờ thầy ngủ dậy, không kêu ca một lời. 

Thầy Trình Di ngủ dậy, mở cửa ra ngoài ngắm tuyết rơi. Trông thấy hai học trò kính cẩn đứng ngoài cửa giờ trông như hai người tuyết, thầy ngạc nhiên hỏi: “Nhìn tuyết trên người và dưới chân hai trò, ta biết các trò đã đứng rất lâu rồi, sao các trò không vào nhà?” 

Dương Thời tiến lên trước khom người đáp: “Chúng con đến thỉnh giáo thầy một vấn đề, sợ làm thầy tỉnh giấc nên đứng chờ bên ngoài ạ!”

Thầy Trình Di vô cùng cảm động trước sự cầu thị và kính trọng của hai người học trò, từ đó thầy càng hết lòng giúp đỡ họ. Sau này, Dương Thời cũng trở thành một học giả nổi tiếng. Câu chuyện “đứng chờ dưới tuyết" từ đó được lưu truyền rộng khắp. 

1 phút thai giáo 

Bố mẹ có thể đọc một số bài thơ mẫu giáo bằng tiếng Anh cho bé nghe. Hãy đọc to thành tiếng, sau đó đọc nhắc lại, chậm rãi, có vần điệu nhằm dạy bé về ngôn ngữ thứ 2. Kiên trì dạy bé tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp khả năng nghe đọc tiếng Anh của bé ngày sau tốt hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG