Truyện thai giáo: Bậc thầy sáng tạo Lỗ Ban

4.6/5 (224 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc nghệ nhân Lỗ Ban sáng tạo ra chiếc cưa, giúp cưa gỗ nhanh hơn. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện để xem hành trình tạo ra chiếc cưa của nghệ nhân như thế nào nhé! 

Truyện thai giáo: Bậc thầy sáng tạo Lỗ Ban

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Bé con của bố ơi, ngoài kia có tiếng gì ấy nhỉ? Đúng rồi, là tiếng mưa rơi tí tách đấy! Trời đang mưa rồi, bố sẽ ở nhà kể chuyện cho con nghe nhé! Chúng ta cùng bắt đầu nào! 

Đọc truyện thai giáo “Bậc thầy sáng tạo Lỗ Ban" 

Lỗ Ban là một nghệ nhân nổi tiếng của Trung Quốc, người đã phát minh ra các công cụ như cưa, máy khoan và thang. Chính sự sáng tạo và nghiên cứu tìm tòi đã giúp ông tạo ra những phát minh quý giá này. Chuyện kể rằng, Lỗ Ban đã sáng chế ra cái cưa sau khi tay của ông bị cỏ cứa vào. 

Một lần, Lỗ Ban xây dựng một công trình lớn cần đến rất nhiều cây gỗ. Lúc bấy giờ, để chặt cây cần phải có rìu, nhưng dù vậy, tốc độ vẫn rất chậm. Lỗ Ban rất lo lắng vì với tiến độ này thì công trình không thể hoàn thành đúng thời hạn được. 

Một hôm, Lỗ Ban lên núi xem công nhân chặt cây. Trong lúc leo núi, do sườn đồi rất dốc nên ông phải bám vào đám cỏ dại để leo lên. Bỗng Lỗ Ban cảm thấy tay đau nhói, khi lên đến nơi mới phát hiện ra trên tay có vết cắt, rớm máu.  

Là cỏ làm sao mà lại khiến đứt tay được nhỉ? Lỗ Ban tỉ mỉ quan sát thì phát hiện trên lá cỏ mà ông vừa bám vào có rất nhiều răng cưa sắc nhọn. A, vậy thì thử tạo ra các răng nhọn trên thanh sắt, xem có thể cưa được cây không.

Lỗ Ban liền bắt tay vào nghiên cứu tìm tòi, cuối cùng ông đã phát minh ra cái cưa. Những người thợ dùng ngay chiếc cưa này vào việc đốn cây khiến hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt. Cuối cùng công trình đã được hoàn thành trước thời hạn. 

Từ đó về sau, chiếc cưa của Lỗ Ban không chỉ dùng để cưa cây to mà còn trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. 

1 phút thai giáo 

Để bé có tính cách và phẩm chất đạo đức tốt thì mẹ bầu nên tạo môi trường sống chan chứa tình yêu thương, sự ấm áp và tốt đẹp như duy trì cảm xúc tích cực, kính trọng người lớn tuổi, có trách nhiệm trong công việc… nhằm giúp bé có một đời sống tinh thần lành mạnh, từ đó góp phần hình thành tính cách tốt đẹp của bé. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG