Truyện thai giáo: Thắp đèn đom đóm

4.8/5 (215 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về cậu bé Xa Dận vì nhà nghèo nên không có đèn để học bài. Tuy vậy, bạn ấy đã nghĩ ra cách tự làm cho mình một chiếc đèn. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo dưới đây nhé! 

Truyện thai giáo: Thắp đèn đom đóm

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Cục cưng bé bỏng của bố ơi, trời tối rồi đấy! Bố đang cùng hai mẹ con con ngắm trăng soi bên cửa sổ. Ánh trăng đang mỉm cười cùng con đấy. Có rất nhiều bạn đom đóm tuyệt đẹp trong vườn nữa kìa! Con yêu, lại đây  nào, bố sẽ kể con nghe một câu chuyện nhỏ về đom đóm nhé!

Đọc truyện thai giáo “Thắp đèn đom đóm"

Ngày xưa có một cậu bé tên là Xa Dận, từ nhỏ đã hiếu học. Ban ngày, Xa Dận làm việc ngoài đồng, buổi tối về nhà, em lại chăm chỉ học bài. Nhà nghèo, em không có tiền để mua dầu thắp đèn, bởi vậy mà buồi tối em thường không học được bài. Em vô cùng buồn bã, tiếc nuối quãng thời gian trôi đi lãng phí.

Một buổi tối mùa hè, Xa Dận ngồi trong vườn, âm thầm mong trời sáng để có thể tranh thủ đọc sách. Bỗng nhiên, em trông thấy rất nhiều đom đóm đang lập lòe nhảy múa giữa không trung. Em liền nảy ra một ý: “Nếu như gom đàn đom đóm lại một chỗ, tận dụng ánh sáng của chúng, hẳn mình có thể thoải mái đọc sách!’

Thế là Xa Dận bắt đầu bắt đom đóm, khi đã bắt được khá nhiều, em liền thả chúng vào trong một cái túi vải sáng màu, đặt trên bàn học. Từ đó, mỗi tối em đều nhờ đến ánh sáng lập lòe của đom đóm để đọc sách.

Do chăm chỉ siêng năng học hành mà sau này Xa Dận trở thành một người có học vấn uyên bác. 

1 phút thai giáo 

Các bố đừng chỉ trông chờ vào mẹ bầu mà hãy tự tin hát cho bé nghe những giai điệu có ca từ đẹp, vui tươi để em bé được đắm chìm trong tình yêu thương của bố và lớn lên trong niềm hạnh phúc nhé! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG