Truyện thai giáo: Trọng Do cõng gạo

5/5 (258 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về cậu bé Trọng Do ngày ngày cõng gạo về nhà để bố mẹ được ăn cơm. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện để thấy được tấm lòng hiếu thảo của Trọng Do nhé! 

 

Truyện thai giáo: Trọng Do cõng gạo

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Bé cưng à, con có biết không, bố con đang rất mong chờ ngày con chào đời đấy. Bố còn chuẩn bị cho con chiếc giường xinh xắn và những món đồ chơi nhỏ xinh nữa… Con yêu à, sau này khi lớn lên, con phải vâng lời bố nhé, hãy học theo cậu bé Trong Do hiếu thảo trong câu chuyện nhỏ mà mẹ sắp kể nhé!

Đọc truyện thai giáo “Trọng Do cõng gạo" 

Thời Xuân Thu, ở nước Lỗ có một cậu bé tên là Trọng Do. Nhà cậu nghèo lắm, đến nỗi cậu và bố mẹ phải lên núi hái rau rừng, quả dại ăn qua ngày. 

Thế nhưng sức khỏe của bố mẹ Trong Do mỗi ngày một giảm sút. Họ không thể ăn toàn rau dại. Phải làm sao bây giờ? Vì muốn bố mẹ được ăn cơm mà Trọng Do không sợ khổ, không sợ mệt, cậu đi đến những chợ rất xa mua gạo, rồi khệ nệ cõng gạo về nhà. 

Mùa hè, ánh mặt trời như thiêu đốt, Trọng Do cõng gạo đi trên đường mà mồ hôi ướt đầm lưng áo. Mùa đông, tuyết rơi trắng xóa, gió lạnh táp vào mặt như những nhát dao cứa. Không biết đã bao nhiêu lần cậu bé Trọng Do ngã dúi dụi trong băng tuyết. 

Thế nhưng cậu vẫn nghĩ: “Chỉ cần bố mẹ được ăn cơm thì dù có khổ, có mệt đến mấy mình cũng không sợ!”

Bởi thế, dù tiết hè nóng bức hay trời đông lạnh lẽo, ngày ngày Trọng Do vẫn đến những chợ xa hàng trăm dặm mua gạo về cho bố mẹ. Lòng hiếu thảo của Trọng Do khiến mọi người không ngớt lời ngợi khen, tiếng lành ngày một đồn xa. 

Sau này, khi Trọng Do lớn lên, vua nước Chu vô cùng ngưỡng mộ đức hạnh của cậu nên đã mời Trọng Do ra làm quan, đồng thời ban thưởng cho Trọng Do 10000 đấu lương thực và hơn trăm cỗ xe ngựa. Từ đó, Trọng Do có một cuộc sống đầy đủ sung túc. 

Thế nhưng khi ấy bố mẹ Trọng Do đã qua đời. Mỗi khi nhớ tới bố mẹ của mình, Trọng Do đều không cầm được nước mắt, ông thầm nghĩ: “Giá như bố mẹ vẫn mạnh khỏe, sống những tháng ngày sung túc như thế này thì tốt biết bao".

1 phút thai giáo 

Em bé trong bụng rất nhạy cảm với các kích thích lạnh. Sau khi mẹ uống nhiều nước lạnh, bé sẽ cảm thấy bồn chồn, cử động liên tục, nghiêm trọng hơn còn có thể khiến cho tử cung co thắt, dẫn tới nguy cơ sinh non hoặc sảy thai. Do vậy, để con yêu phát triển khỏe mạnh, các mẹ nên hạn chế ăn hoặc kiêng hẳn đồ ăn lạnh nhé! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG