Truyện thai giáo: Chú kiến biết nhận lỗi

4.5/5 (139 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn kiến lười biếng, không chịu tích trữ lương thực nên khi mùa đông đến, bạn ấy không có gì để ăn. Bố mẹ hãy đọc cho bé nghe truyện để xem bạn kiến đã thay đổi như thế nào nhé! 

Truyện thai giáo: Chú kiến biết nhận lỗi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Bé yêu của mẹ, hôm nay trời nắng đẹp lắm, mẹ sẽ đưa con đi chơi công viên nhé, trong công viên có cây xanh có hoa đỏ, có cỏ non mơn mởn và còn có rất nhiều bạn kiến cần mẫn nữa đấy. Đúng rồi, mẹ vừa mới đọc được câu chuyện về một chú kiến nhỏ, để mẹ kể cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Chú kiến biết nhận lỗi" 

Có một bầy kiến sống rất vui vẻ trong khu rừng nọ. Hằng ngày, bầy kiến cùng làm việc, cùng ăn, cùng chơi đùa, cuộc sống vô cùng yên ả, hạnh phúc. 

Mùa thu đến, bầy kiến miệt mài với công việc xây tổ để dự trữ lương thực cho mùa đông tới. Thế nhưng có một chú kiến nhỏ lười biếng, không muốn xây tổ, cũng không muốn đi kiếm lương thực cho mùa đông. Mỗi khi đói khát, chú lại tìm đến tổ của những chú kiến khác để xin ăn. Bầy kiến không thích điều đó chút nào, khi được hỏi tại sao lại không chịu làm việc, chú lầm bầm đáp: “Làm mệt lắm, mình không muốn vất vả vậy đâu!” 

Mùa thu qua đi, những ngày đông lạnh lẽo ập tới. Các bạn kiến khác đều trú trong tổ ấm, ăn đồ ăn đã được dự trữ từ mùa thu và chờ đón mùa xuân mới. Chỉ có chú kiến lười lao động phải trú trong một cái hang vừa nhỏ vừa hẹp, run rẩy sợ hãi trong giá lạnh. 

Chú kiến nhỏ vừa đói vừa rét. Bụng chú kêu ùng ục. Không còn cách nào khác, chú kiến nhỏ đành phải đi gõ cửa nhà các bạn kiến khác, hi vọng mọi người sẽ cho chú tránh rét hoặc chút gì đó để ăn. Nhưng chẳng ai mở cửa cho chú vào cả. 

Thế là chú kiến nhỏ tội nghiệp đành phải đi tìm thức ăn. Nhưng khắp mặt đất toàn tuyết trắng xóa, bao nhiêu thức ăn đã bị tuyết che lấp hết cả. Làm sao bây giờ? 

Không ai cho kiến ở lại, cũng không tìm được thứ gì để ăn, chú lết tấm thân mệt mỏi vào trong hang vừa lạnh vừa ẩm ướt. Bất giác, chú ôm mặt khóc, hối hận vì sự lười biếng trước đây của mình. 

Trong khi chú đói cồn cào như vậy, một bác kiến tốt bụng mang thức ăn tới hang cho chú. Bác bảo: “Mau ăn đi, chú bé! Chắc là cháu đói lắm rồi!” 

Chú kiến nhận lấy rồi ăn ngấu nghiến, quên cả cảm ơn.

Thấy chú kiến nhỏ đã ăn no, bác kiến già mới ôn tồn nói: “Chỉ có những con kiến chăm chỉ mới nhận được sự quan tâm của đồng loại. Cháu không thích lao động, cũng không muốn tích trữ lương thực, thế nên giờ đây mọi người đều xa lánh cháu”.

Chú kiến nhỏ vô cùng hối hận, chú ôm chầm lấy bác kiến già: “Bác ơi, cháu biết lỗi rồi. Từ giờ trở đi, nhất định cháu sẽ làm một chú kiến chăm chỉ ạ"

Từ đó, chú kiến nhỏ không còn lười biếng nữa, chú chăm chỉ làm việc cùng với những người bạn của mình, cùng nhau xây tổ, vận chuyển lương thực rồi cùng đi qua một mùa đông vui vẻ, ấm áp. 

1 phút thai giáo 

Thai giáo sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi có sự hợp tác của cả bố và mẹ. Việc bố mẹ cùng nhau nghe nhạc không chỉ có lợi cho bé mà còn giúp bố mẹ cảm thấy hạnh phúc hơn. Trong khi nghe nhạc, bố mẹ vừa chăm sóc cho mẹ, vừa nựng nịu em bé trong bụng mẹ. Việc duy trì không khí đầm ấm này sẽ mang đến kết quả ngoài mong đợi. Mẹ cũng có thể đu đưa theo nhạc, tưởng tượng ra hình hài đáng yêu của con, thủ thỉ tâm tình cùng con, trong tình yêu thương ấy, nhất định em bé trong bụng sẽ phát triển tốt. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG