Truyện thai giáo: Mẹ Mạnh Tử cắt vải dạy con

4.8/5 (106 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc mẹ của Mạnh Tử dùng kéo cắt đôi tấm vải mà mình đã rất vất vả mới dệt xong. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện “Mẹ Mạnh Tử cắt vải dạy con" để biết vì sao mẹ Mạnh Tử lại làm như vậy nhé! 

 

Truyện thai giáo: Mẹ Mạnh Tử cắt vải dạy con

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Cục cưng bé bỏng của mẹ, lúc này con đang rất vui phải không? Mẹ có cảm giác con đang chơi đùa rất vui vẻ trong bụng mẹ! Được rồi, con yêu, hãy thư giãn và nghe mẹ kể câu chuyện về triết gia nổi tiếng tên là Mạnh Tử nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Mẹ Mạnh Tử cắt vải dạy con" 

Từ nhỏ Mạnh Tử đã rất thông minh và hiếu động. Khi đến trường, cậu học tập chăm chỉ, đạt thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, vốn tính ham chơi nên nhiều khi trong giờ học, nhân lúc thầy giáo không chú ý, Mạnh Tử trốn ra ngoài đi chơi, về nhà lại nói dối mẹ là đánh rơi đồ nên phải đi tìm .

Một hôm, Mạnh Tử trốn học đi chơi rồi về nhà rất sớm. Mẹ của Mạnh Tử ở nhà dệt vải rất vất vả, biết chuyện, bà gọi cậu đến trước mặt, cầm lấy chiếc kéo rồi tự tay cắt đôi tấm vải mà mình phải vất vả lắm mới dệt xong. 

Mạnh Tử vô cùng kinh ngạc, cậu hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tại sao mẹ lại cắt đôi tấm vải dệt đẹp như vậy? Tiếc quá đi mất!” 

Mẹ cậu trả lời: “Việc học hành của con lúc này chẳng khác gì việc mẹ cắt tấm vải đã dệt xong cả. Con thấy đấy, tấm vải bị cắt ra rồi liệu còn có thể dùng được nữa không?”

“Không ạ", Mạnh Tử lí nhí trả lời.

“Nếu con không chịu khó học hành, giữa chừng bỏ dở thì sau này cũng sẽ giống như tấm vải bị cắt, trở thành đồ bỏ đi thôi!”, mẹ Mạnh Tử buồn rầu nói.

Mạnh Tử nghe mẹ nói vậy thì bỗng tỉnh ngộ. Từ đó trở đi, cậu không còn ham chơi nữa mà siêng năng học hành, cuối cùng cậu trở thành một người rất nổi tiếng. 

1 phút thai giáo 

Khi mang thai ở tháng thứ 7, mẹ bầu nên giảm dần khối lượng công việc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và đọc sách cho bé. Bố cũng nên cùng mẹ đi bộ, nghe nhạc, đi xem triển lãm hoặc chơi một số trò chơi thư giãn bổ ích, điều đó sẽ giúp mẹ bầu quên đi cảm giác nặng nề, mệt mỏi, khiến tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG