Truyện thai giáo: Nhà mới của chuột chũi

4.9/5 (225 đánh giá)

Chuột chũi mới làm một ngôi nhà có 10 phòng. Nhiều người đã xin ở nhờ nhà của chuột để tránh rét. Liệu ngôi nhà của bạn ấy có đủ chỗ cho tất cả mọi người không nhỉ. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện thai giáo “Nhà mới của chuột chũi" nhé! 

Truyện thai giáo: Nhà mới của chuột chũi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Chào buổi sáng con yêu của bố! Bố lại sắp kể chuyện cho con nghe rồi đây! Con ở trong bụng mẹ có dễ chịu không? Khi nào ra đời, con sẽ có một ngôi nhà mới đấy! Con có thích không nào? Giờ bố sẽ dẫn con đi xem ngôi nhà mới của bạn chuột chũi trong câu chuyện này nhé!

Đọc truyện thai giáo “Nhà mới của chuột chũi"

Mùa thu đến rồi, trời dần trở lạnh, chú chuột chũi rất muốn xây một căn nhà mới để tránh rét. 

Chú vào rừng, dáo dác nhìn ngó khắp nơi, giẫm chân lên mặt đất đầy lá phong, thỉnh thoảng lại giậm chân bình bịch để tìm chỗ đất tốt xây nhà. Cuối cùng, chú dừng chân dưới một gốc cây to.

“Ồ, nơi này thật tuyệt, mình sẽ xây nhà ở đây", chú chuột chũi cười vui vẻ.

Đã nói là làm, chú bắt đầu đào đất, bận đến toát mồ hôi. Cuối cùng, chú cũng xây xong nhà mới trước khi mùa đông tới.

“Một, hai, ba… chín, mười!”, chú chuột chũi mãn nguyện ngắm ngôi nhà có tận mười phòng mình vừa mới xây xong.

Mùa đông tới, những cơn gió bấc ào ào đập vào cánh cửa. Thế nhưng chú chuột chũi không hề lo lắng, bởi ngôi nhà mới vừa kiên cố lại vừa ấm áp. 

Hôm đó, chuột chũi đang ngủ trong nhà thì có tiếng gõ cửa “Cốc! Cốc! Cốc". Chú ra mở thì thấy cáo con đang run lẩy bẩy vì rét.

“Chú chuột chũi ơi, cháu không có nhà, chú có thể cho cháu trú nhờ một đêm được không ạ? Ngoài trời lạnh quá!”, cáo con tội nghiệp van xin.

“Mau vào đi, nhà chú còn chín phòng nữa cơ mà, cháu cứ ở lại đây!”, chuột chũi nhiệt tình tiếp đón. 

“Cảm ơn chú!”, cáo con chui vào căn phòng ấm áp.

Chuột chũi vừa mới ngáp một cái rõ dài thì tiếng gõ cửa lại vang lên. Chú lại ra mở cửa. Thì ra là một chú thỏ đến xin trú nhờ. Chuột chũi vui vẻ đồng ý. Rồi đến gấu đen, nhím lần lượt đến xin ngủ nhờ qua đêm. Chuột chũi đều vui lòng nhận lời.

Lát sau, lại có một mẹ chuột dắt theo mười chú chuột con đến xin trú nhờ. Chuột chũi chỉ còn 5 căn phòng, làm sao mà đủ cho mẹ con nhà chuột được nhỉ?

Ngẫm nghĩ hồi lâu, chú chuột chũi nảy ra một ý. Chú bảo các vị khách: “Hãy ra ngoài đợi tôi một lát!”. Tất cả đều ngơ ngác ra ngoài cửa đứng. Họ nghe thấy tiếng “bộp bộp bộp" vang lên trong nhà. Hình như chú chuột chũi đang bận rộn làm gì đó. Thì ra chú đã ghép mười căn phòng nhỏ thành một căn phòng to ơi là to để cáo, nhím, thỏ, gấu, chuột mẹ và đàn chuột con đều có chỗ ngủ qua đêm.

“Xin mời các vị vào nhà!”

Thế là các vị khách lại vui vẻ vào nhà chuột chũi tránh rét. 

1 phút thai giáo

Trước khi kể chuyện cho bé, bố mẹ hãy đọc trước một lượt, ghi nhớ những hình ảnh sinh động trong truyện, đồng thời ghi nhớ cả những màu sắc tươi tắn, hương thơm ngào ngạt và những cảm xúc tốt đẹp rồi truyền đạt đến bé thông qua ngôn từ rõ ràng, giọng nói ấm áp và tình yêu thương dạt dào… Chắc chắn bé sẽ rất thích nghe đấy! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG