Truyện thai giáo: Cô bé ngón cái

4.7/5 (175 đánh giá)

Cô bé ngón cái đã có một hành trình thú vị và gặp gỡ nhiều người. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện thai giáo này nhé!

Truyện thai giáo: Cô bé ngón cái

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Hôm nay con yêu có vui không? Ôi sao càng ngày mẹ lại càng yêu con hơn thế này nhỉ? Nào, giờ mẹ sẽ kể câu chuyện về cô bé ngón cái cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Cô bé ngón cái”

Nụ hoa trong chậu bừng nở thành một đóa hoa lộng lẫy. Giữa các cánh hoa, một cô bé xinh xắn trắng trẻo đang ngồi. Cô bé chỉ nhỏ gần bằng ngón tay cái nên mọi người gọi cô là “cô bé ngón cái”.

Tối nọ, cô bé ngón cái đang ngủ trong hoa thì một con cóc xấu xí nhảy từ ngoài cửa sổ vào. Nó reo lên: “Chà, cô bé xinh đẹp quá! Mình mà được lấy nàng làm vợ thì còn gì bằng!”. Thế là cóc ta tóm lấy cô bé mang về nhà.

Nhà cóc ở trên một dòng suối. Lo sợ cô bé ngón cái chạy mất, cóc đặt cô lên một chiếc lá sen dập dềnh ở giữa dòng. Khi tỉnh lại, thấy mình đang nằm trên một chiếc lá sen xa lạ, bốn bề mênh mang sóng nước, cô bé sợ hãi khóc òa.

“Cô bé ngón cái đáng thương quá!”. Cá trên sông nghe nói cóc muốn lấy cô bé làm vợ đều mủi lòng thương hại.

Đúng lúc ấy, một con bọ hung phát hiện ra cô bé, nó quắp lấy cô, đưa cô về rừng rậm bỏ cô lại đó một mình rồi bay mất.

Mùa đông đến, cô bé vừa đói vừa rét, lang thang đến nhà của chuột đồng. Chuột đồng tốt bụng thương hại cô bé, cho cô chỗ ở và chút thức ăn. 

Chiều tối, cô bé ngón cái đi dạo trước cửa nhà chuột đồng thì phát hiện ra một chú chim én sắp chết vì rét. Cô bé tốt bụng bèn đắp chăn bông sưởi ấm cho chú chim én tội nghiệp. Chim én dần hồi tỉnh và khỏe lại nhờ sự chăm sóc chu đáo của cô bé ngón cái.

Mùa xuân đến, chim én bảo: “Tớ sắp phải đi xa, cậu bay đi cùng tớ nhé?”.

Cô bé vui vẻ nhận lời, ngồi trên lưng chim én bay về xứ sở ấm áp đầy hoa thơm trái ngọt. Chim én nhẹ nhàng đặt cô bé xuống một cánh hoa để cô bé được nhảy múa thỏa thích.

Bỗng cô bé ngón cái phát hiện ra giữa đóa hoa có một chàng trai cực kỳ tuấn tú. Thì ra là chàng hoàng tử của nơi này. Hoàng tử ngay lập tức đem lòng yêu mến cô bé ngón cái xinh xắn. Chàng cầu hôn với cô. Cô bé mừng rỡ nhận lời. 

Từ đó, cô bé ngón cái và hoàng tử sống hạnh phúc trong thế giới đầy hoa thơm quả ngọt ấy. 

1 phút thai giáo

Thỉnh thoảng mẹ và bé có thể cùng chơi trò “đạp khẽ vào bụng mẹ". Khi em bé đạp, mẹ bầu hãy khẽ khàng vuốt ve vùng bụng vừa bị đạp. Một hai phút sau, em bé sẽ lại đạp vào chỗ mẹ vừa vuốt ve. Nếu mẹ thay đổi vị trí vuốt ve, bé sẽ thay đổi theo mẹ. Lưu ý rằng vị trí sau nên gần vị trí trước. Mỗi ngày thực hiện hoạt động này hai lần, mỗi lần vài phút sẽ giúp bé sau này khỏe mạnh và linh hoạt hơn. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG