Truyện thai giáo: Củ lạc đâu rồi

4.8/5 (205 đánh giá)

Chuột chũi giúp sóc trồng lạc. Cây ra hoa, trổ lá nhưng chẳng thấy củ lạc nào cả. Bố mẹ hãy cùng bé đọc truyện thai giáo “Củ lạc đâu rồi” nhé!

 

Truyện thai giáo: Củ lạc đâu rồi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Chào buổi tối con yêu! Lại đến giờ kể chuyện rồi, hôm nay bố mẹ nên kể chuyện gì cho con nghe nhỉ! À mẹ sẽ kể chuyện về sóc và chuột chũi nhé! Qua câu chuyện, con sẽ hiểu thêm về cách cư xử với bạn thân đấy con ạ!

Đọc truyện thai giáo “Sóc và chuột chũi”

Một hôm, không biết tại sao sóc lại rầu rĩ ôm bọc hạt lạc giống ngồi trong nhà. Thì ra sóc vừa mới được bạn chim cánh cụt mời đến Nam Cực chơi một chuyến. Nhưng sóc đi rồi thì biết tính sao với bọc hạt giống đây.

Đúng lúc ấy thì chuột chũi bạn thân của sóc đến chơi. Thấy sóc rầu rĩ, chuột chũi hỏi: “Tớ nghe nói mai cậu sẽ đi du lịch, mà sao lại có vẻ không vui thế?”. Sóc đáp:”Đúng là tớ sắp đi du lịch đấy, nhưng tớ mà đi thì bọc hạt giống tớ cất giữ bao lâu này sẽ hỏng mất!”.

Chuột chũi nhìn bọc hạt giống rồi nói: “Hay là để tớ giúp cậu trồng hạt giống nhé? Khi nào cậu về thì chúng mình sẽ cùng nhau thu hoạch”.

Sóc nghe vậy thì đồng ý ngay, phấn khởi cảm ơn chuột chũi.

Hôm sau, sóc sắp xếp hành lý lên đường. Sóc đi rồi, chuột chũi bèn mang hạt lạc giống ra trồng ngoài ruộng. Ngày nào chuột chũi cũng tưới nước, bón phân nên hạt giống nảy mầm và lớn rất mau.

Chớp mắt đã đến mùa thu, sóc từ Nam Cực trở về. Vừa về đến nhà sóc đã hỏi chuột chũi xem lạc lớn đến đâu rồi. Chuột chũi ngượng ngập đáp: “Tớ chỉ thấy lạc trổ hoa, ra lá chứ chẳng thấy củ lạc đâu cả. Chắc là ai đó đã lấy mất rồi!”.

Sóc nghe vậy, vội vàng chạy ra ruộng lạc xem, đúng là chẳng có bóng dáng củ lạc nào cả. Sóc giận lắm, khăng khăng rằng chính chuột chũi đã trộm lạc về ăn nên từ đó hai bạn chẳng nói chuyện với nhau nữa.

Mùa đông tới, chuột đồng đi khắp nơi kiếm ăn, bỗng nó kêu lên: “A, lạc này, nhiều lạc quá, haha…”

Nghe tiếng reo của chuột đồng, chuột chũi trong nhà chạy ra xem. Chú thấy chuột đồng đang đào bao nhiêu là lạc từ dưới đất lên. Chuột chũi vội vã chạy đến báo với sóc.

Sóc nghe vậy bèn vội vã mở sách ra xem. À ra thế! Củ lạc mọc ở dưới lòng đất. Sóc cúi gằm mặt hối hận vì đã trách lầm bạn chuột chũi. Từ đó về sau, chuột chũi, sóc và chuột đồng đã trở thành ba người bạn vô cùng thân thiết, đi đâu cũng có nhau.

1 phút thai giáo

Mẹ bầu hãy cố gắng khắc phục mệt mỏi để dậy sớm tập thể dục mỗi sáng, đi dạo ở vường hoa hay công viên… Buổi tối, hãy để hé cửa sổ để không khí trong phòng được thoáng đãng. Nếu máu của mẹ bầu lưu thông tốt, em bé sẽ phát triển khỏe mạnh tựa như những mầm non được tưới đủ nước vậy.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG