Truyện thai giáo: Giấc mơ của sâu xanh

4.9/5 (157 đánh giá)

Sâu xanh rất thích nghe tiếng đàn của dế mèn. Nhưng thấy sâu xấu xí, dế mèn liền chê bai và đuổi sâu đi. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo “Giấc mơ của sâu xanh” để xem bạn ấy mơ gì nhé!

Truyện thai giáo: Giấc mơ của sâu xanh

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu đang nghĩ gì thế nhỉ? Tối nay mẹ ăn no ơi là no, giờ đang ngồi bên cửa sổ, cùng bố con ngắm sao trời. Con trông, muôn vì tinh tú lấp lánh như đôi mắt hiền lành đáng yêu của con, vầng trăng tròn vành vạnh như gương mặt con đang mỉm cười với bố mẹ vậy.

Đọc truyện thai giáo “Giấc mơ của sâu xanh”

Mỗi đêm mùa hạ, tiếng nhạc du dương lại vẳng ra từ bụi cỏ. Dế mèn đang trình diễn bản độc tấu đấy. Bạn ấy đàn thật là hay! Khi chơi đàn, bộ áo của dế lấp loáng thật phong độ!

“Bạn ấy đúng là một nhạc công xuất sắc!”. Những loài côn trùng nghe thấy tiếng nhạc đều khen ngợi dế.

Nhưng sâu xanh chỉ biết nấp dưới lá cỏ, lén lút nghe tiếng đàn. Bề ngoài của nàng xấu xí quá, chẳng ai thích nàng cả. Dế mèn cũng không thích sâu xanh, lần nào sâu bò ra nghe đàn, dế cũng đều huơ sợi râu tao nhã, cáu cẳn bảo: “Âm nhạc của tôi tao nhã còn cậu thì xấu quá, mau rời khỏi đây đi!”.

Sâu đành lủi thủi bỏ đi, trốn vào một nơi thật xa, âm thầm rơi lệ.

Nhưng sâu xanh lại yêu thích âm nhạc vô cùng. Khi một khúc nhạc kết thúc, sâu lại khẽ thở dài: “Ôi khúc nhạc hay biết mấy…”

“Réo rắt… réo rắt…”

Tiếng nhạc lại vang lên, sâu xanh ngẩng đầu ngóng về phía bụi cỏ xa xắm mờ mịt, chăm chú lắng nghe. Lát sau, nó lại lặng lẽ bò tới gần để nghe được rõ hơn.

Trăng trên trời tròn vành vạnh, sao sáng lấp lánh, gió mùa hè mát rượi thổi vi vu, dế đang đậu trên cây, đàn một khúc đắm say lòng người…

“Cứ như một giấc mơ vậy”, Sâu tự nhủ.

Sâu nấp dưới một phiến lá, cẩn thận dệt kén. Nàng nghĩ: “Mình trốn trong chiếc kén này nghe nhạc, dế sẽ không phát hiện ra đâu”. Và chiếc kén màu xám nhạt được dệt xong nhanh chóng.

Sâu bò trong chiếc kén dệt từ tơ, lắng nghe âm thanh du dương bên ngoài vọng lại rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nàng nằm mơ thấy mình mọc ra một đôi cánh. Tiếng nhạc của dế mèn luôn bầu bạn với sâu xanh trong giấc mơ dài.

Khi tỉnh lại, sâu phát hiện ra nàng thực sự có thêm một đôi cánh và đã trở thành một nàng bướm xinh đẹp. Nàng bay từ trong kén ra, xòe cánh nhảy múa dưới tán cây.

Dế mèn ngước lên, trống thấy một nàng bướm xinh đẹp. “Oa, bướm đẹp như tiên nữ vậy…”, Dế trầm trồ.

Có lẽ dế không hề biết rằng đó chính là con sâu xanh mà nó ghét nhất. Còn bươm bướm có lẽ cũng chẳng thể biết được, nếu không có âm nhạc của dế thì nàng giờ này sẽ thế nào. Các loài côn trùng nghĩ bụng, chính âm nhạc của dế mèn đã giúp bươm bướm trở nên xinh đẹp, hay điệu múa của bươm bướm đã giúp khúc nhạc của dế càng thêm rung động đây.

1 phút thai giáo

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu có thể kiên trì tập luyện ở mức độ vừa phải. Nếu chịu khó đi bộ với tốc độ chậm, tập những động tác thể dục an toàn hoặc nếu có điều kiện nên tập vài động tác yoga thì mẹ bầu sẽ được thư giãn và tốt cho sức khỏe.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG