Truyện thai giáo: Vịt con xấu xí

4.5/5 (339 đánh giá)

Vịt mẹ đẻ ra một đàn vịt con, trong đó có một chú vịt rất xấu xí. Chuyện gì sẽ xảy ra với chú vịt ấy nhỉ. Bố mẹ hãy đọc cho bé nghe truyện thai giáo “Vịt con xấu xí” nhé!

Truyện thai giáo: Vịt con xấu xí

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu, hôm nay mẹ mặc một bộ váy mới đấy, con thấy váy của mẹ có đẹp không nào? Nhưng hôm nay mẹ sẽ kể cho con nghe chuyện về chú vị con không đẹp chút nào con ạ. Hãy nghe xem có chuyện gì xảy ra với chú nhé!

Đọc truyện thai giáo “Vịt con xấu xí”

Vịt mẹ đang ấp trứng, các chú vịt con lần lượt mổ vỏ chui ra, chỉ còn một quả trứng to nhất vẫn nằm im thin thít.

Mãi rồi một chú vịt cũng chịu chui ra. Thế nhưng chú vịt con này vừa to vừa xấu, chẳng giống các anh chị em mình tẹo nào. Mọi người vừa thấy chú đã nhao nhao: “Nhìn kìa, cậu vịt kia xấu ơi là xấu!”

Cuối cùng, ngay cả vịt mẹ cũng không cần cậu nữa. Vịt mẹ bảo: “Con hãy tránh xa mẹ ra”.

Vịt con xấu xí buồn lắm, muốn tìm một nơi vắng vẻ náu mình.

Một hôm, chú đến một nông trang, nơi chị gà mái sinh sống. Gà mái nhìn vịt rồi hỏi: “Có biết đẻ trứng không?”

Vịt con xấu xí lắc đầu.

Gà mái bật cười ha hả: “Có việc đẻ trứng mà cũng không biết, thật vô tích sự!”. Gà mái coi thường vịt con lắm. Vịt con đành buồn bã ra đi.

Chớp mắt đã sang mùa xuân thứ hai, ánh nắng ấp áp khiến vịt con khoan khoái dễ chịu chưa từng thấy. Chú vỗ cánh, bay bổng lên không trung, bay mãi đến một hồ nước trong veo, nơi một bầy thiên nga trắng đang bơi lội.

Một nàng thiên nga trắng xinh đẹp bơi về phía vịt con. Vịt con xấu hổ chỉ biết cúi đầu. Nhưng bỗng chú kinh ngạc nhận ra hình ảnh của mình trong làn nước. Chú đã trở thành một con thiên nga xinh đẹp tự bao giờ!

Lúc đó có mấy bạn nhỏ chạy qua, một bạn kêu lên: “Mau nhìn chú chim thiên nga mới đến kìa. Đúng là xinh đẹp nhất hồ đấy!”

Vịt con xấu xí ngượng ngịu rúc đầu vào trong cánh. Chú thấy sung sướng vô cùng! Chú tự nhủ: “Khi còn là một chú vịt con xấu xí, ngay cả trong mơ mình cũng chưa từng hạnh phúc thế này!”

1 phút thai giáo

Mẹ bầu có thể cho em bé nghe những khúc nhạc du dương êm ái. Việc nghe nhạc mang lại hiệu quả cao nhất khi thai máy đạp rõ ràng. Mẹ bầu không nên đeo tai nghe, âm lượng nên ở mức nhẹ nhàng vừa phải, thường ở mức 45 đến 55 đề-xi-ben.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG