Truyện thai giáo: Chim non bay đi rồi

5/5 (242 đánh giá)

Bé Đông và bé Minh bắt được một chú chim non rất đáng yêu. Không biết các bạn ấy sẽ làm gì với chú chim nhỉ. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện thai giáo "Chim non bay đi rồi" nhé!

 

Truyện thai giáo: Chim non bay đi rồi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu dấu, bố mẹ đang ngắm chú chim non bên nhà ông cụ hàng xóm đấy! Đó là một chú vẹt thông minh biết nói "xin chào" với bố mẹ. Lát nữa về nhà, bố mẹ sẽ kể con nghe chuyện về chim non nhé, được không?

Đọc truyện thai giáo "Chim non bay đi rồi"

Một buổi sớm nắng vàng rực rỡ, bé Đông và bé Minh đi chơi công viên. Bé Đông bắt được một chú chim non, nhốt vào lồng. Chú chim vàng óng ả, đáng yêu vô cùng. Hai bạn chơi rất lâu, thỉnh thoảng lại nhấc lồng lên, trêu đùa chú chim, khiến mọi người xung quanh cũng xúm tới ngắm nhìn. 

Bé Đông khoái chí nghĩ bụng: "Chim non ơi, mi không thoát được khỏi tay ta đâu!". Nhưng trêu đùa mãi mà chim chẳng buồn để ý, cứ cuống cuồng mổ khắp nơi.

Bé Minh nhìn trời, nghĩ bụng, chúng mình lấy đi sự tự do của chim, chắc nó buồn lắm. Bỗng Minh nghe thấy những tiếng hót bi thương, thì ra chim mẹ đang gọi chim non. Minh nhớ bố từng dạy, loài chim là bạn tốt của con người, hãy chung sống hòa bình với chúng! 

Thế là Minh bảo Đông: "Chúng minh thả chim non ra nhé!"

"Tại sao? Chim non đáng yêu thế cơ mà!", bé Đông tiếc rẻ bảo.

"Chim non thuộc về trời xanh. Bị chúng mình nhốt trong lồng, chắc nó buồn lắm đấy!", bé Minh đáp.

Bé Đông hiểu ra, lặng lẽ gật đầu rồi mở cửa lồng thả chim non ra. Chim vỗ cánh rồi bay lên. Nó liệng vài vòng, quay đầu hót mấy tiếng, dường như muốn nói: "Cám ơn các bạn nhỏ!"

1 phút thai giáo

Ngoài việc ngắm nhìn và thưởng thức những bức tranh đẹp, mẹ bầu có thể thử học vẽ. Vẽ tranh không những nâng cao thẩm mĩ mà còn mang đến những cảm nhận tuyệt vời. Mẹ bầu có thể cân bằng và thể hiện cảm xúc qua các nét vẽ. Nếu không biết vẽ tranh, mẹ bầu có thể tìm được niềm vui qua việc tô màu. Việc này cũng có thể truyền tải cảm xúc tích cực lạc quan đến em bé trong bụng. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG