Truyện thai giáo: Bé gió đến rồi

4.6/5 (272 đánh giá)

Bé gió muốn làm nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người. Nhưng mọi người lại trách gió làm nhiều việc xấu quá. Sao lại thế nhỉ. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện “Bé gió đến rồi” nhé!

Truyện thai giáo: Bé gió đến rồi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Con có biết không, hôm nay trời nổi gió to, mẹ quàng chiếc khăn bố tặng, chiếc khăn đỏ tươi xinh đẹp ấy cũng suýt bị gió cuốn đi đấy! Bây giờ mẹ đã về nhà, ngồi nghỉ ngơi trên ghế rồi con ạ. Để mẹ kể con nghe câu chuyện về bé gió nhé!

Đọc truyện thai giáo “Bé gió đến rồi”

Bé gió ngày một lớn. Một hôm, mẹ gió bảo: “Con hãy đến đồng ruộng, giúp mọi người làm thật nhiều việc tốt nhé!”.

Thế là gió đến với ruộng đồng. Thấy một bánh xe nước đang quay chầm chậm, dòng nước bên dưới chảy yếu ớt, gió muốn giúp bánh xe quay nhanh hơn. Thế là bé hít sâu, và thổi ra thật mạnh. A, bánh xe quay nhanh hơn rồi, nước chảy ngay vào ruộng. Mạ non được tưới tắm, vui vẻ mỉm cười với gió!

Gió lại thất rất nhiều thợ thuyền đang kéo một con thuyền lớn xuống sông. Họ oằn lưng kéo, mồ hôi ròng ròng, miêng hô “dô ta”. Nhưng chiếc thuyền vẫn cứ chậm rì rì!

Gió vội chạy tới giúp, bé thổi thật mạnh để thuyền đi nhanh hơn, thợ thuyền cười vui sướng, vẫy tay tỏ lòng biết ơn bé.

“Thì ra giúp mọi người làm việc tốt lại dễ đến thế”. Gió mải nghĩ, rồi bất giác gió đến một thôn nhỏ, nơi các em bé đang chơi thả diều rất vui.

Gió vội tới giúp, bé ra sức thổi mạnh y như khi thổi bánh xe nước và thuyền buồm, thế là những con diều đứt dây bay mất. Các em nhỏ buồn bã khóc huhu.

Cứ thế, gió thổi bay quần áo phơi ngoài sân, thổi gãy cây non mới được trồng ven đường, thổi rạp hết cả mạ trong ruộng… Mọi người trách gió sao lại gây ra nhiều chuyện xấu đến vậy!

Gió bối rối. Sao mình giúp mọi người mà giờ lại thành việc xấu thế này? Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cô bé cũng hiểu, thì ra để làm được việc tốt, không chỉ cần có tấm lòng, mà còn phải đúng cách nữa.

1 phút thai giáo

Mỉm cười là món quà tuyệt vời nhất mẹ bầu tặng em bé. Mỗi sớm thức dậy, mẹ bầu hãy nhìn vào gương mỉm cười thật tươi với chính mình, tưởng tượng ra em bé trong bụng đang mỉm cười với mình. Nụ cười ấy rất kì diệu, nó đem lại nguồn động viên rất lớn cho em bé. Mỗi khi mỉm cười, mẹ bầu hãy cầu chúc cho bé luôn có thể mỉm cười, lạc quan trước mọi khó khăn thử thách của cuộc sống.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG