Truyện thai giáo: Kiến nhỏ qua sông

4.8/5 (193 đánh giá)

Kiến nhỏ muốn qua sông lắm nhưng cậu ấy không biết bơi như vịt, cũng không to lớn như trâu để lội qua sông. Phải làm sao bây giờ nhỉ? Mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo dưới đây nhé! 

Truyện thai giáo: Kiến nhỏ qua sông

Cha mẹ thủ thì cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu, hôm nay con đạp vào bụng mẹ mấy lần rồi đấy nhé, có phải tại bố ồn ào quá không? Nhưng mẹ thấy con càng ngày càng khỏe đấy! Mấy hôm nay mẹ đã ăn rất ngon miệng, nên chắc con yêu cũng được no nê nhỉ! Nào, giờ thì nghe mẹ kể một câu chuyện thật hay nhé!

Đọc truyện thai giáo "Kiến nhỏ qua sông"

Kiến nhỏ nằm ườn trên một mô đất ven sông, dõi mắt sang bờ bên kia. Kiến nghĩ: "Ắt hẳn bên kia là một nơi rất đẹp! Nếu mình sang được bên ấy ngắm nghía một lát thì hay biết mấy!"

Lát sau, kiến trông thấy một anh trâu lừng lững và một đàn vịt tíu tít bơi qua sông. Nhưng kiến sợ nước, chẳng dám bơi sang.

Kiến nể phục trâu và vịt lắm, nó sốt ruột bò qua bò lại trên bờ, lẩm bẩm: "Mình mà to hơn thì đã bơi được qua sông rồi!". Thế là kiến đào bùn đất đắp lên người để trông to hơn một chút, rồi tiến về bờ bên kia. Nhưng vừa đến bờ sông thì một con sóng ập tới, làm kiến ướt sũng, bùn đất trên người cũng trôi sạch. Kiến lại trở về nhỏ bé như trước. 

Chẳng có cách nào qua sông, kiến đành buồn bã nằm bẹp trên mô đất, tiếp tục dõi mắt sang bờ bên kia.

Bỗng kiến thấy mô đất bên dưới động đậy và cứ thế trôi về bờ bên kia. Thì ra bên dưới mô đất là một chú rùa vừa tỉnh ngủ! Rùa cười bảo kiến: "Em kiến ơi, để tôi giúp em nhé!". Thế là nhờ rùa giúp đỡ, kiến đã sang được sông, thỏa sức ngắm hoa cỏ tươi đẹp. 

1 phút thai giáo

Các em bé bẩm sinh đã thích được âu yếm, vuót ve. Khoảng tháng thứ 6, hệ thống phản xạ có điều kiện của thai nhi về cơ bản đã hình thành. Khi ấy, vuốt ve vừa phải, khoa học sẽ giúp các cơ quan cảm giác phát triển hoàn thiện hơn cũng như khơi gợi được tiềm năng tâm lí của bé. Cách thức là: mỗi ngày trước khi đi ngủ, mẹ bầu năm ngửa, thả lỏng bụng, nhẹ nhàng vuốt ve bụng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, như thể em bé đã ra đời rồi vậy. Mỗi lần như thế nên kéo dài 5 - 10 phút. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG