Truyện thai giáo: Cáo kết bạn

4.6/5 (138 đánh giá)

Truyện thai giáo "Cáo kết bạn" kể về một bạn cáo muốn kết bạn với các loài vật khác trong khu rừng nhưng chẳng ai muốn chơi với cáo cả. Vì sao vậy nhỉ? 

Truyện thai giáo: Cáo kết bạn

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Chào buổi tối con yêu! Bố đi làm về rồi, đang nấu cơm cho mẹ con mình trong bếp đầy! Ừm, hôm nay mẹ vừa đọc một câu chuyện về cáo nhỏ. Đây là câu chuyện nhắc ta biết đối xử tử tế chân thành với người khác, con hãy lắng nghe nhé! 

Đọc truyện thai giáo "Cáo kết bạn"

Trong một khu rừng rậm có hổ, voi, thỏ, khỉ và nhiều loài khác cùng sinh sống. Họ là bạn tốt của nhau. Chỉ mỗi cáo là không có bạn, vì nó toàn đi lừa gạt mọi người nên không ai thích chơi với nó cả.

Cáo rất cô đơn, nó rất muốn có ai đó làm bạn. Một hôm, cáo mang một khoanh thịt đến nhà quạ, giọng ăn năn: "Chị quạ ơi, em xin lỗi vì lần trước đã lừa lấy của chị một miếng thịt, em đền cho chị đây!"

Chị quạ không những không nhận thịt của cáo mà còn cao giọng bảo: "Cậu đừng có lừa tôi nữa!" rồi đóng cửa cái "rầm". 

Cáo lại đến gặp khỉ. Nhưng khỉ vừa thấy cáo đã co cẳng bỏ chạy. Cáo vừa đuổi theo vừa nói: "Em khỉ ơi, anh muốn kết bạn với em mà!"

Khỉ đáp: "Lần này anh lại định giở trò gì? Tôi không muốn bị anh bắt nạt nữa đâu!". Nói xong, khỉ biến mất tăm.

Cáo thất vọng lắm, lủi thủi trở về. Trên đường, nó gặp voi. Cáo vừa khóc vừa bảo voi: "Tớ muốn kết bạn với mọi người nhưng chẳng ai thèm ngó ngàng, tớ buồn lắm!"

Voi cười đáp: "Chỉ cần cậu chân thành, đối xử tốt với mọi người, chắc chắn cậu sẽ có bạn thôi". Cáo hiểu ra, từ đó nó luôn quan tâm đến người khác. Có lần, thấy hươu lạc đường, khóc lóc tìm mẹ, cáo vội đưa hươu về nhà. Lần nọ, chị quạ bị thương, nằm nhà không có gì ăn, cáo mang thịt của nhà đến biếu chị. Vì đã sửa được rất nhiều tính xấu, nên cuối cùng mọi người cũng bỏ qua những lỗi trước kia của cáo. Từ đó, cáo có thêm nhiều bạn tốt. 

1 phút thai giáo

Bố mẹ hãy thường xuyên gọi tên, trò chuyện, thể hiện tình yêu của mình đối với bé. Nên trò chuyện, chia sẻ với bé về những sự vật, sự việc trong cuộc sống theo cách đơn giản, rõ ràng, nhẹ nhàng. Việc cùng cảm nhận, tư duy và hoạt động với bé sẽ bồi dưỡng niềm tin của bé với mẹ cũng như khơi dậy năng lực cảm thụ của bé đối với thế giới bên ngoài. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG