Truyện thai giáo: Truyện thai giáo cho bé trong bụng mẹ: Chiếc gương thần

4.6/5 (405 đánh giá)

Truyện Chiếc gương thần kể về chúng ta không nên dấu đi lỗi lầm của mình, chúng ta cần thừa nhận và học hỏi từ chúng. Một khi chúng ta có thể tha thứ cho bản thân thì ta cũng dễ dàng tha thứ cho người khác. Và chỉ khi đó chúng ta mới có trái tim thuần khiết.

Truyện thai giáo: Truyện thai giáo cho bé trong bụng mẹ: Chiếc gương thần

Nhà vua xứ Granada quyết định kết hôn. Tin tức đầu tiên được nói cho anh thợ cắt tóc, sau đó là người lính gác đêm, và rồi tới những người phụ nữ lớn tuổi nhất trong kinh thành. Anh thợ cắt tóc nói với tất cả khách hàng của mình, và họ lại nói với bạn bè của mình. Người lính gác hô lớn tin tức, để tất cả các thiếu nữ biết được thông tin. Những người già không ngừng nhắc nhở người trẻ rằng nhà vua đã quyết định kết hôn.

Có một bà lão nói với anh thợ cạo: “Nhà vua sẽ kén vợ như thế nào?” và anh trả lời: “Để tìm một người phụ nữ xứng đáng, tôi e rằng tôi sẽ gặp khó khăn lớn”.

Bà lão nói: “Gì cơ? Cậu thì có liên quan gì tới việc tìm vợ cho đức vua vậy?”

“Tôi là người duy nhất được phép soi vào mặt hoàng hậu”. “Và hơn nữa, tôi có một chiếc gương thần. Nếu người phụ nữ nào không hoàn hảo nhìn vào chiếc gương, những khiếm khuyến trong tâm tính của cô ấy sẽ xuất hiện dưới dạng những đốm nâu trên gương mặt mịn màng của cô ấy”.

Mọi người nói: “Đó là một trong những điều kiện à?”

“Đó là điều kiện duy nhất”. Anh thợ cạo trả lời. “Bất kỳ người nữ nào từ mười tám tuổi trở lên đều đủ điều kiện, nhưng họ sẽ chứng minh mình đủ tiêu chuẩn – mỗi người đều phải nhìn vào gương cùng với tôi”.

Mọi người đều đã biết đến điều kiện để trở thành hoàng hậu. Kỳ lạ là, không một người phụ nữ nào tới cửa hàng của thợ cạo để soi gương. Nhiều ngày nhiều tuần trôi qua, việc kén vợ của vua không có gì tiến triển. Một số người cố gắng thuyết phục bạn bè của họ tới soi gương, nhưng không ai muốn làm.

Nhà vua có ngoại hình đẹp và được thần dân của mình yêu quý. Do đó, thật đáng ngạc nhiên là không có một quý cô nào dự tuyển để trở thành hoàng hậu. Rất nhiều người đưa ra lời biện giải. Một số thì bảo họ đã đính hôn và sắp cưới. Số khác thì nói mình đẹp rồi không cần vào cửa hàng cắt tóc. Số khác thì nói với bạn bè rằng mình quyết định sống độc thân. Những người cha của các gia đình rất buồn bực vì sự thiếu tham vọng của con gái họ, trong khi các bà mẹ thì im lặng một cách kỳ lạ về vấn đề này.

Mỗi buổi sáng, nhà vua đều hỏi người thợ cắt tóc xem có cô gái trẻ nào soi gương không, nhưng câu trả lời luôn là – rất nhiều người đã tới xem cửa hàng của anh ta xem những người khác có tới đó không, nhưng không ai dám vào soi gương.

Nhà vua kêu lên “Ah, Granada, Granada”. “Chẳng nhẽ xứ này không có cô gái nào muốn làm vợ nhà vua sao? Những nhà vua ở các vương quốc khác mà ta biết không có khó khăn gì khi lấy vợ. Sao điều này lại xảy ra với ta?”

Người thợ cắt tóc nói: “Thưa bệ hạ, có một người có thể. Đó là cô gái chăn cừu trên đỉnh núi có thể đủ dũng cảm đứng trước gương thần, nhưng ai lại lấy một người có thân phận thấp hẹn như vậy chứ?”

Nhà vua nói: “Hãy bảo cô ấy tới đây. Hãy đưa cô ấy tới trước ngai vàng của ta, và hãy để cô gái chăn cừu hiền lành nhìn vào chiếc gương sau khi đã nói rõ cho cô ấy về thử thách đó”.

Người thợ cắt tóc đã đưa cô gái chăn cừu tới trước ngai vàng. Điều này đã được truyền đi khắp kinh thành rằng cuộc thử thách sẽ được thực hiện, hoàng cung ngay lập tức trở nên rất đông các quý cô và những hiệp sĩ của hoàng gia.

Khi cô gái chăn cừu bước vào hoàng cung, cô cảm thấy rất ngại ngùng bởi xung quanh toàn những người giàu có. Nhà vua tiếp đón cô rất ân cần, ngài nói với cô rằng nếu cô muốn làm vợ của nhà vua thì cô cần nhìn vào chiếc gương thần. Nếu cô đã làm điều gì đó trái sai trái, chiếc gương sẽ cho thấy rất nhiều vết đốm trên mặt như những dâú vết về những tội lỗi của cô trong quá khứ.

Cô gái chăn cừu đáp: “Thưa nhà vua, thần tin rằng là con người ai cũng mắc lỗi. Mọi người đều mắc lỗi và thần cũng không ngoại lệ. Nhưng thần học được các bài học từ lỗi lầm của mình. Thần đã từng làm nhiều điều có lỗi với đàn cừu của thần và thần nghĩ chúng tha thứ cho thần bởi mỗi ngày chúng để thần chăm sóc chúng và nếu chúng cảm thấy nguy hiểm, chúng sẽ tới gần thần để được bảo vệ. Thần yêu đàn cừu của mình và thần làm những điều tốt nhất cho chúng. Thật ra thần không có tham vọng trở thành hoàng hậu, nhưng thần không sợ nhìn vào chiếc gương thần đó”.

Nói vậy, cô đi tới chiếc gương và soi vào nó, cô hơi thẹn thùng, có lẽ bởi cô nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình.

Những cô gái quý tộc xung quanh ở xung quanh khi nhìn thấy chiếc gương thần không cho thấy vết đốm nào trên mặt. Họ giật lấy chiếc gương soi và đưa cho người khác. Họ la lên, “Nhìn này! Cũng chả có đốm nào khi chúng ta nhìn vào chiếc gương. Đây không phải chiếc gương thần – chỉ là một trò đùa với chúng ta thôi!”

Nhưng nhà vua nói, “Không phải gương thần các quý cô. Nhưng nếu các cô tự tin về nhân cách của mình như cô gái chăn cừu, người mà bây giờ đã trở thành hoàng hậu của ta, thì các cô đã không từ chối soi vào chiếc gương. Giờ thì ta biết rằng cô dâu của ta thật sự là người tốt nhất”.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG