Truyện thai giáo: Cá diếc và chim nhỏ

5/5 (266 đánh giá)

Cả cá diếc và chim nhỏ đều là những người bạn thật tốt bụng. Bé sẽ học hỏi được điều gì từ hai bạn ấy nhỉ. Mẹ hãy đọc cho bé nghe truyện thai giáo này ngay nhé. 

Truyện thai giáo: Cá diếc và chim nhỏ

Cha Mẹ Thủ Thỉ Cùng Con Trước Khi Đọc Truyện Thai Giáo

Hôm nay ánh nắng rực rỡ lắm con ạ! Bố đem phơi chăn cho thơm mùi nắng mới. Còn mẹ đang ngồi trong chăn ấm đây này! À, mẹ vừa đọc được một câu chuyện về chú chim non đấy! Con có muốn nghe không nào? Nghe xong, con hãy thử nói xem chim nhỏ và cá diếc trong truyện này có tốt bụng không nhé!

Đọc truyện thai giáo "Cá diếc và chim nhỏ"

Chim nhỏ bay từ xa tới, vừa đói vừa khát, chẳng còn sức để bay tiếp nữa. Chim nhỏ rơi từ trên không trung xuống một chiếc lá sen. Lá sen xanh tựa như chiếc giường lớn, chim nhỏ ngủ gục luôn trên đó. 

Cá diếc đang bơi dưới nước trông thấy cảnh ấy: "Chim nhỏ thật đáng thương! Nếu không tỉnh lại thì cậu ấy sẽ chết đói mất!"

Thế là cá diếc ra sức quẫy đuôi lay động mặt nước để bọt nước bắn lên, rơi vào chiếc lá sen. Mấy giọt nước rơi vào mỏ chim nhỏ. Chim nhỏ dần tỉnh lại giữa cơn đói khát, rồi chim vỗ cánh, uống vài hớp nước và dần hồi phục. 

Chim nhỏ rất biết ơn cá diếc: "Cảm ơn bạn nhé, tớ sẽ xin mẹ phong cậu làm vua của đầm nước này, bởi vì mẹ tới là nữ thần cai quản ao hồ, đồng ruộng và núi rừng mà."

"Không! Tớ không muốn làm vua đâu". Cá diếc đáp. "Tớ chỉ có ước nguyện là được sống yên ổn ở đây, không bị người đi câu bắt đi nữa!"

Chim nhỏ nghĩ: "Mẹ mình cai quản ao hồ, đồng ruộng, núi rừng, nhưng không thể cai quản loài người! Làm sao bây giờ?"

Chim nghĩ mãi, cuối cùng cũng nghĩ ra một cách. Chim tìm gặp mẹ, xin mẹ dùng phép màu khiến cỏ nước rậm rạp mọc trong đầm. Như thế, khi có người đến câu cá, lưỡi câu sẽ bị cỏ nước cản lại. 

"Ối, cỏ nhiều quá, chẳng dại mà câu ở đây nữa!". Người đi câu vừa nói vừa rời khỏi đầm nước. 

Cá diếc mừng lắm, cuối cùng cậu và các bạn đã được sống yên ổn rồi. 

1 phút thai giáo

Tia cực tím trong ánh nắng có thể giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, thúc đẩy sự hấp thụ canxi của cơ thể. Vì thế, mẹ bầu hãy tắm nắng mỗi ngày. Mẹ bầu hãy chọn thời gian phù hợp để tắm nắng là đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều khi cường độ ánh nắng vừa phải, không ảnh hưởng tới làn da của mẹ và sức khỏe của bé. Khi tắm nắng, mẹ có thể khoác áo mỏng, vừa trò chuyện, vừa chia sẻ cảm xúc với bé yêu trong bụng. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG