Truyện thai giáo: Ông Lão Khôn Ngoan

5/5 (228 đánh giá)

Đừng chờ cho tật xấu phát triển lớn mạnh. Hãy nhổ chúng khi còn có thể; nếu không chúng sẽ kiểm soát bạn.

Truyện thai giáo: Ông Lão Khôn Ngoan

Một người giàu có chạy tới yêu cầu ông lão khôn ngoan giúp khuyên con trai mình tránh xa những thói hư tật xấu. Ông lão khôn ngoan liền dẫn cậu trẻ đi dạo chơi vào một khu vườn. Bỗng dưng ông dừng lại yêu cầu cậu trẻ nhổ một cọng cỏ mọc gần đó.

Cậu trẻ nắm cọng cỏ bằng ngón tay cái và ngón trỏ rồi nhổ lên. Thật dễ dàng! Sau đó ông lão lại yêu cầu cậu trẻ nhổ một cây rau lớn hơn một chút. Cậu trẻ dùng cả bàn tay nắm kéo cây rau lên. Cây rau bị nhổ lên với cả rễ. Ông lão sau đó chỉ một bụi cây và nói, “Bây giờ hãy nhổ cả bụi cây kia lên.” Cậu trẻ lần này phải dùng tất cả sức mạnh của mình với cả hai tay để kéo lên.

Ông lão kế tiếp chỉ một cây ổi và nói, “Bây giờ hãy thử nhổ cây này.” Cậu trẻ nắm lấy thân cây và cố gắng nhổ lên. Nhưng cây ổi vẫn không nhúc nhích. Cậu trẻ nói với giọng hổn hển do gắng sức, “Không thể được.”

Ông lão khôn ngoan nói, “Này cậu trẻ! Các thói hư tật xấu cũng giống như những cái cây cậu vừa cố gắng nhổ. Khi tật xấu mới bắt đầu thì chúng rất dễ dàng bị nhổ đi, nhưng khi đã đâm rễ sâu thì không thể nhổ được.”

Cuộc gặp gỡ với ông lão khôn ngoan đã thay đổi cuộc sống của cậu thanh niên.

Bài học luân lý: Đừng chờ cho tật xấu phát triển lớn mạnh. Hãy nhổ chúng khi còn có thể; nếu không chúng sẽ kiểm soát bạn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG