Truyện thai giáo: Ba Ông Lão và Một Gia Đình

4.9/5 (295 đánh giá)

Nơi nào tràn đầy tình yêu thì nơi đó cũng tràn đầy thịnh vượng và thành công.

Truyện thai giáo: Ba Ông Lão và Một Gia Đình

Vào một ngày nắng đẹp, có ba ông lão với bộ râu quai nón dài màu trắng đi dạo trên đường. Họ chợt trông thấy một căn nhà nhỏ xinh xắn và quyết định ghé vào thăm.

Ba ông lão gõ cửa căn nhà. Một người đàn bà ra mở cửa. Ba ông lão hỏi có phải tất cả mọi người trong gia đình có mặt ở nhà. Người đàn bà trả lời: “Chỉ có tôi và mẹ chồng tôi ở nhà. Chồng và các con tôi sẽ về nhà vào buổi chiều. Xin lỗi tôi có thể giúp các ông chuyện gì?”

Ba ông lão nói với bà, “Nếu vậy thì chúng tôi sẽ chờ cho đến khi mọi người trong gia đình của bà về đến nhà.”

Người đàn bà trả lời, “Các ông trông có vẻ mệt mỏi. Tôi sẽ mang ra cho các ông một ít thức ăn. Xin mời ba ông vào nhà nghỉ ngơi một lát.”

Ba ông lão nói, “Không sao, cám ơn bà. Chúng tôi không đói và không cần gì cả. Chúng tôi sẽ chờ bên ngoài tới chiều.”

Sau đó ba ông lão đi ra ngoài ngồi nghỉ dưới một tàng cây.

Vào khoảng 6 giờ chiều, những đứa trẻ về đến nhà. Ba ông lão hỏi han khi chúng đi ngang chỗ mấy ông đang ngồi. Người phụ nữ trong nhà bước ra đưa cho mấy ông nước uống nhưng mấy ông từ chối. Tới lúc này, người phụ nữ và mẹ chồng của bà bắt đầu thắc mắc về hành vi khác lạ của ba ông lão.

Một tiếng đồng hồ sau, người chồng về đến nhà. Người vợ thuật lại tất cả những gì đã xảy ra và kêu anh ta ra nói chuyện với ba ông lão. Người chồng mời ba ông lão vào trong nhà.

Ông lão đầu tiên nói với gia đình, “Chúng tôi thành thật xin lỗi. Tất cả chúng tôi không thể vào nhà cùng một lúc. Bạn phải chọn một trong số chúng tôi, và chỉ một người trong chúng tôi vào nhà bạn.”

Trong lúc cả gia đình không hiểu gì thì ông lão đầu tiên nói thêm, “Tôi là TÌNH YÊU. Nếu các bạn muốn có nguồn nước tình yêu và sự yên bình tuôn chảy mãi vào căn nhà này, hãy chọn tôi.” Tiếp đến ông chỉ ông lão thứ hai và nói, “Ông ấy là sự GIÀU CÓ! Ông ta sẽ đem đến cho các bạn tài sản to lớn.” Rồi ông chỉ ông lão thứ ba và nói, “Ông ấy là sự THÀNH CÔNG. Ông ta sẽ đem đến cho các bạn sự thành công trong mọi việc làm của mình.”

Ba ông lão cùng kết luận, “Bây giờ các bạn có thể chọn một trong ba chúng tôi và người đó sẽ vào nhà các bạn.”

Gia đình bắt đầu bàn thảo về việc chọn ông lão nào. Người vợ muốn mời ông GIÀU CÓ vào vì cuộc sống gia đình hơi chật vật. Tuy nhiên, người chồng không muốn vậy mà muốn mời ông THÀNH CÔNG để chứng minh với mọi người rằng ông là người rất thành công trên thế giới.

Trong khi đó, những đứa trẻ và bà ngoại có ý nghĩ khác. Họ muốn mời ông TÌNH YÊU để gia đình sẽ được hạnh phúc mãi mãi.

Sau khi bàn thảo một lúc, gia đình quyết định mời ông TÌNH YÊU để chiều lòng những đứa trẻ và bà ngoại.

Cả gia đình tiến tới ba ông lão và mời ông TÌNH YÊU vào nhà. Nghe điều này, cả ba ông lão đều vui vẻ bước vào nhà. Mọi người trong gia đình đều ngạc nhiên.

Ông THÀNH CÔNG nói với họ, nếu người các bạn chọn không phải là TÌNH YÊU thì người đó sẽ ở lại với các bạn. Nhưng do các bạn chọn TÌNH YÊU, các bạn sẽ có cả ba chúng tôi vì THÀNH CÔNG và GIÀU CÓ luôn đi kèm với TÌNH YÊU. Nơi nào tràn đầy tình yêu thì nơi đó cũng tràn đầy thịnh vượng và thành công.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG