Truyện thai giáo: Cây Cầu

4.5/5 (406 đánh giá)

Nhận lỗi hay tha thứ cho người khác không có gì là xấu hổ. Chúng ta nên sống tử tế và khiêm tốn. Trong gia đình, chúng ta nên cố gắng hòa thuận với nhau và không nên phá vỡ mối liên hệ chỉ vì những bất đồng nho nhỏ.

Truyện thai giáo: Cây Cầu

Ngày xưa, có hai anh em làm nghề nông sống kế cận nhau, nhưng bỗng trở nên bất hòa với nhau. Sự bất hòa lần này là nghiêm trọng nhất sau 40 năm sống gần nhau. Họ từng cho nhau mượn nông cụ, giúp nhau trong việc cầy cấy và chia sẻ hoa màu khi cần thiết. Nhưng sự giúp đỡ lẫn nhau bắt đầu tan rã. Câu chuyện bắt đầu bằng một sự hiểu lầm nhỏ và dần trở thành sự hiềm khích lớn với những lời lẽ nặng nề qua lại và cả tuần không nói chuyện với nhau.

Vào một buổi sáng, có tiếng gõ cửa nhà người anh lớn. Người anh ra mở cửa thì thấy một người đàn ông với thùng đồ nghề thợ mộc. Ông ta hỏi, “Tôi đang tìm việc làm. Không biết ông có cần làm vài chuyện đó đây trong nhà không? Tôi có thể giúp ông.”

Người anh nói, “Được! Tôi có một việc cho ông. Ông thấy nông trại bên kia con rạch không? Đó là hàng xóm của tôi, thực ra, hắn là em trai tôi và chúng tôi không hợp nhau. Tuần trước, nó đào một con rạch để dẫn nước vào nông trại của nó. Nhưng cuối cùng lại là con rạch rất rộng để phân chia giữa hai nông trại và tôi chắc chắn rằng nó làm vậy chỉ để trêu tức tôi. Tôi muốn ông đóng cho tôi một cái gì đó để tôi không phải đứng ở đây và nhìn thấy khuôn mặt của em tôi ở bên kia.”

Người thợ mộc nói: “Tôi nghĩ tôi hiểu vấn đề. Tôi có thể làm một cái gì đó mà ông sẽ hài lòng.” Người anh cần phải ra ngoài phố để mua ít vật dụng nên anh ta vội vã giúp cho người thợ mộc có được những vật liệu sẵn sàng, rồi anh ta rời khỏi nhà. Người thợ mộc làm việc vất vả cả ngày với việc đo đạc, cưa gỗ và đóng đinh.

Khi chiều đến, người anh về đến nhà và người thợ mộc cũng vừa làm xong công việc. Đôi mắt của người anh xoe tròn và mồm há hốc ra khi nhìn thấy công việc của người thợ mộc. Đây không phải là những gì người anh đã nghĩ đến hoặc tưởng tượng ra. Đây là một cây cầu dài bắc ngang qua con rạch! Một công trình rất công phu với hai hàng thành cầu xinh đẹp. Và trước sự ngạc nhiên của người anh, người em trai bên kia con rạch đang đi đến với nụ cười rạng rỡ để gặp anh ta với đôi cánh tay rộng mở.

Người em nói, “Anh thực sự rất tốt bụng và khiêm tốn! Sau mọi việc em đã làm cho anh, anh vẫn tỏ ra cho thấy quan hệ máu mủ không bao giờ có thể bị phá vỡ! Em thật lòng xin lỗi vì những gì em đã làm.” Sau đó, hai anh em quay sang thấy người thợ mộc đang dọn dẹp đồ nghề để rời đi. Người anh nói, “Xin khoan đi! Ông hãy ở lại một vài ngày. Tôi còn rất nhiều việc khác cho ông.”

Người thợ mộc trả lời, “Tôi rất muốn ở lại, nhưng tôi vẫn còn nhiều cây cầu khác để xây!”

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG