Truyện thai giáo: Khu vườn của Gấu và Voi

4.5/5 (398 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc Gấu Nâu và Voi Xám vì tranh giành nhau mà đã khiến cả hai khu vườn bị cháy rụi. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem hai bạn ấy đã nhận được bài học gì cho mình nhé!

Truyện thai giáo: Khu vườn của Gấu và Voi

Đọc truyện thai giáo "Khu vườn của Gấu và Voi”

Khi ánh nắng rạng ngời xuyên qua kẽ lá, rọi xuống chốn rừng xanh cũng là lúc mùa hè gõ cửa. Bác Hươu Cao Cổ, vị trưởng làng phúc hậu bắt đầu phân công nhiệm vụ cho cư dân của mình. Như mọi năm, bác sẽ chia cho mỗi nhà một mảnh vườn để trồng hoa quả nhằm thu hoạch thức ăn và dự trữ cho mùa đông lạnh giá sắp tới.

Bác Hươu Cao Cổ chia cho Gấu Nâu và Voi Xám hai mảnh vườn, được ngăn cách bởi một mảnh sân chung. Thế nhưng, Gấu Nâu vì muốn chiếm luôn mảnh sân ấy nên đã tự ý dựng hàng rào chắn lại.

Thấy vậy, Voi Xám tức giận tìm Gấu Nâu nói chuyện: "Cậu không thể chặn mảnh sân này, đó là sân chung của cả hai cơ mà”.

Gấu Nâu đáp trả: "Mảnh sân này từ nay sẽ thuộc vườn nhà tớ, tớ không thích cậu đi qua."

"Mảnh sân này nằm ở giữa cả hai khu vườn, vậy nó cũng là của nhà tớ!", Voi Xám phản bác.

Gấu Nâu và Voi Xám cứ thế tranh cãi, không ai chịu nhường ai.

Quá bất bình vì hành động của Gấu Nâu, ngày hôm sau, nhân lúc Gấu vắng mặt, Voi Xám đã lấy lửa thiêu rụi toàn bộ khu vườn của Gấu Nâu. Ngọn lửa càng lúc càng bùng lên dữ dội, lan ra cả mảnh sân chung, rồi cháy sang cả khu vườn của Voi Xám.

Không làm sao để dập tắt ngọn lửa đang thiêu cháy khu vườn của mình, Voi Xám hốt hoảng la lên: “Cháy cháy, cứu với, cứu với!”. Các cư dân khác trong khu rừng liền chạy tới giúp Voi Xám dập lửa, nhưng khi ngọn lửa được dập tắt thì cả hai khu vườn đều đã cháy trụi, khói bay mù mịt. Voi Xám bất lực, khóc nức nở.

Khi trở về, Gấu Nâu vô cùng bàng hoàng vì mọi thứ đều đã cháy hết, khói đen bao trùm. Vậy là cả Gấu Nâu và Voi Xám đều chẳng thu hoạch được gì từ khu vườn của mình.

Thấy tình hình nghiêm trọng, bác Hươu Cao Cổ đã gọi hai bạn đến họp mặt: "Các cháu đã thấy hậu quả mình gây ra chưa?" 

Voi Xám và Gấu Nâu cúi gằm mặt, khóc thút thít.

Bác Hương Cao cổ nói tiếp: "Các cháu thấy đấy, chúng ta không thể chỉ vì lợi ích của bản thân mà lấn chiếm cả mảnh sân chung, cũng không thể vì nóng giận mà phá hủy tài sản của người khác, để rồi chính tài sản của mình cũng bị hủy hoại theo. Không chỉ hai cháu mà rất nhiều cư dân khác trong khu rừng cũng bị ảnh hưởng. Mọi người đang phải giúp hai cháu dọn dẹp hậu quả của đám cháy đấy." 

Nghe lời bác Hươu Cao Cổ nói, Gấu Nâu và Voi Xám đều nhận ra lỗi lầm của mình, nói lời xin lỗi bác và mong có cơ hội sửa sai.

Gấu Nâu quay sang nói với Voi Xám: “Tớ thành thật xin lỗi cậu nhé! Tớ không nên ích kỷ như vậy."

Voi Xám đáp lời: "Tớ cũng rất xin lỗi cậu vì đã nóng giận mà phá hủy khu vườn của cậu."

Kể từ hôm đó, Gấu Nâu và Voi Xám sống trong hòa thuận và cùng nhau xây dựng lại khu vườn. Một thời gian sau, khi thu hoạch được trái cây, họ mang tới biếu bác Hươu Cao Cổ và các thành viên trong làng để xin lỗi và cũng là để cảm ơn sự giúp đỡ mọi người đã dành cho mình.

Bài học từ truyện thai giáo "Khu vườn của Gấu và Voi”

Trong cuộc sống, chúng ta không thể chỉ vì lợi ích của bản thân mà lấy đi cả tài sản chung của người khác. Việc này sẽ gây ra mâu thuẫn với những người xung quanh và chúng ta sẽ phải hứng chịu hậu quả do sự ích kỷ của mình gây ra.

Chúng ta cũng không nên vì nóng giận mà tìm cách trả thù hay phá hủy tài sản của người khác. Khi xảy ra mâu thuẫn cần bình tĩnh tìm cách giải quyết trong hòa bình để không gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không gây tổn hại đến cả mình và người khác.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG