Làm thế nào để bé 4,5 tháng bú bình nhiều hơn? Cách luyện bú bình cho bé

5/5 (372 đánh giá)

"Bé nhà em đã hợp tác bú bình nhưng chỉ bú 20 - 30ml rồi thôi, còn bú mẹ thì được nhiều hơn. Có cách nào để bé bú bình nhiều hơn không?"

Làm thế nào để bé 4,5 tháng bú bình nhiều hơn? Cách luyện bú bình cho bé

Mẹ C.K.N hỏi: Bé nhà mình 4,5 tháng; mình đã dùng nhiều cách để luyện bú bình nhưng bé hợp tác và chỉ bú tầm 20ml đến 30ml là ngưng, còn bú mẹ thì nhiều hơn. Anh chị có cách nào để bé chịu bú bình nhiều hơn không, chỉ cho em với ạ?

Mamibabi trả lời:

Chào mom,

Như hiện nay bé đã hợp tác với việc bú bình, như vậy đã là một điều rất tốt. Việc bé bú bình ít, bú mẹ nhiều xảy ra ở nhiều trẻ. Mom có thể tham khảo các nguyên nhân và cách khắc phục sau nhé:

- Bé bú bình vào thời điểm chưa thật sự đói: Cách bé tương tác với ti mẹ và ti bình khác nhau. Với ti mẹ, ngay cả khi không đói, bé vẫn sẵn sàng ngậm để mút mát, để nghịch vì bé thích mùi và độ mềm của ti mẹ; nhưng với ti bình, bé thường chỉ có nhu cầu ti sữa, vì vậy tốt nhất bạn nên cho bé ti bình khi bé thật sự đói để bé hợp tác hơn. Nếu ti bình khi bé đang “lửng dạ”, rất có thể bé sẽ chỉ ti một chút rồi thôi.

- Bé muốn ti mẹ hơn ti bình: Thông thường nếu thấy mẹ và quen với mùi của mẹ, nhiều bé sẽ có xu hướng ít ti bình để được chuyển sang ti mẹ. Bạn có thể nhờ người khác cho bé bú bình. Khi không thấy có mẹ, bé sẽ buộc phải ti bình nếu đói.

- Núm ti chưa phù hợp với bé: Bạn nên kiểm tra núm ti hiện tại xem đã thật sự phù hợp với bé chưa, sữa có bị chảy ra ít quá không, bởi nếu bé đang đói mà lượng sữa hút được từ bình ít, bé sẽ không muốn ti bình nữa mà muốn ti mẹ để có thể ti được nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các loại núm ti mềm gần giống với ti mẹ để bé hợp tác hơn.

- Dùng sữa công thức khi cho bé ti bình: Trong câu hỏi bạn không nói rõ nên không biết hiện nay bạn đang cho bé ti bình bằng sữa mẹ hay sữa công thức. Tốt nhất, để bé hợp tác, bạn nên dùng sữa mẹ cho vào bình. Nếu bạn muốn cho bé bú sữa công thức thì nên đợi đến khi bé đã quen với việc ti bình rồi mới nên dùng sữa công thức.

- Tư thế bú bình khiến bé không thoải mái: Có nhiều tư thế để giúp bé bú bình thoải mái, mẹ có thể cho bé nằm lên đùi, cánh tay hoặc giường, miễn sao vững chắc và phần đầu bé cao hơn so với thân. Mẹ cầm bình sữa nghiêng 1 góc 45 độ so với mặt sàn. Nếu thấy bé bú không thoải mái, mẹ nên đổi tư thế.

- Bình sữa bị nguội lạnh: Bạn nên làm ấm bình sữa trước khi cho bé bú, nhất là khi trời lạnh. Việc này không chỉ tốt cho sức khỏe của bé mà còn giúp bé bú tốt hơn và có cảm giác gần gũi hơn.

Mom có thể xem thêm một số cách giúp bé bú bình tốt hơn tại đây.

Chúc mom và bé luôn mạnh khỏe!

---

Nếu có thắc mắc cần được tư vấn, các mom có thể đặt câu hỏi tại đây

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
Bé 0 - 12 tháng
BÀI MỚI ĐĂNG