Mẹ Bầu Ăn Gì Để Tăng Cường Sức Đề Kháng Chống Lại Virus Corona

4.8/5 (142 đánh giá)

Trước những diễn biến phức tạp của virus Corona (nCoV), theo khuyến cáo của Bộ Y Tế bên cạnh việc đeo khẩu trang và rửa tay, thì việc bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý cũng là cách giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại virus Corona đó mẹ bầu. Trong bài viết dưới đây, hãy để Mamibabi bật mí cho mẹ một số loại thực phẩm giúp mẹ bầu bảo vệ cơ thể mẹ nhé!

Mẹ Bầu Ăn Gì Để Tăng Cường Sức Đề Kháng Chống Lại Virus Corona

1. Tăng Cường Sức Đề Kháng Bằng Những Loại Gia Vị Nhà Nào Cũng Có

Cách đơn giản nhất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu đó là sử dụng một số loại gia vị trong bếp như tỏi, gừng, sả.

1.1. Gừng

Mẹ bầu biết không, virus corona gây ra ảnh hưởng tới hệ hô hấp. Bởi vậy, việc ăn gừng thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu triệu chứng nhiễm bệnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn gừng tươi thường xuyên giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, chống lại virus cực kỳ hiệu quả.

Mẹ có thể bổ sung một lát gừng vào bữa sáng hằng ngày với trứng vịt lộn hay một cốc trà gừng tươi ấm nóng vào mỗi buổi chiều. Mẹ cũng nên lưu ý không nên sử dụng quá nhiều gừng vì sẽ gây nóng trong mẹ nhé!

1.2. Tỏi

Tỏi có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ tế bào, chống nhiễm trùng, tăng lượng bạch cầu để giúp cơ thể điều tiết và chống lại dịch bệnh.

Mẹ bầu có thể bổ sung tỏi vào bữa sáng ăn cùng với phở hoặc thêm vào bữa ăn trưa hoặc ăn tối.

2. Bổ Sung Các Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin C

Một số loại trái cây giàu Vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể có thể kể đến như cam, quýt, kiwi,.. Cơ thể con người không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C được mà cần thông qua những loại thực phẩm giàu vitanin C để duy trì sức khoẻ.

3. Thực Phẩm Giàu Chất Kẽm

Thực phẩm giàu chất kẽm cũng có tác dụng cao trong việc phòng ngừa dịch cúm Corona. Kẽm có thể tạo ra được bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Một số loại thực phẩm giàu chất kẽm có thể kể đến như hàu, tôm cua, thịt gà, hạnh nhân,... Việc bổ sung chất kẽm giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

4. Sữa Chua

Men vi sinh trong sữa chua cũng là “vũ khí” giúp mẹ bầu cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong đường ruột, tăng cường sức đề kháng khoẻ mạnh. Bởi vậy, các loại lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Mẹ có thể ăn sữa chua sau bữa ăn để tăng cường tiêu hoá và nâng cao hệ miễn dịch mẹ nhé!

5. Mật Ong

Trong mật ong có chứa một số chất oxy hoá giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ bầu có thể sử dụng một thìa cafe mật ong uống kèm với trà mỗi chiều hoặc mật ong ngâm tỏi cũng sẽ giúp mẹ bầu giảm triệu chứng ho, đồng thời ngăn chặn những vi khuẩn có hại xâm nhập bên trong cơ thể.

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, mẹ bầu cũng nên tuân theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vệ sinh cá nhân cũng như hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Cùng Mamibabi chung tay vì một cộng đồng khoẻ mạnh mẹ nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG